Hai chị em không may bị sẩy chân ngã xuống ao sau vườn nhà mới đào, khi được bố mẹ phát hiện và đưa lên bờ cả hai đã tử vong.
 
Sáng 30/5, Người Lao Động dẫn lời ông Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND xã An Dũng (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 chị em ruột tử vong.
 
Thông tin ban đầu, vào chiều 29/5, anh H.V.H. (SN 1985, trú tại thôn Ngoại Xuân, xã An Dũng, huyện Đức Thọ) đi thả ống trúm bắt lươn, còn vợ là chị P.T.L. (SN 1995) đi làm đồng.
 
Trong lúc bố mẹ đi vắng, hai chị em ruột là H.T.M.L. (6 tuổi) và H.T.H. (3 tuổi) ở nhà chơi với nhau.
 

Sự việc bố mẹ đau đớn phát hiện hai con tử vong dưới ao nước mới đào xảy ra tại Hà Tĩnh. Ảnh: Saostar
 
Đến khoảng 18h cùng ngày, bố mẹ đi làm về không thấy con đâu, gọi mãi không được nên hô hoán người đi tìm.
 
Một lúc sau vợ chồng anh H. bàng hoàng phát hiện 2 con dưới ao nước mới đào của gia đình ở sau nhà đã hô hoán mọi người đưa lên bờ nhưng cả hai đã tử vong.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện UBND huyện, xã đã đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho hai nạn nhân.
 
Liên quan đến tai nạn đuối nước, ngày 30/5, báo Tin Tức dẫn thông tin từ Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ea H'Leo (tỉnh Đắk Lắk) Đào Đức Đồng cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ đuối nước làm hai thiếu niên tử vong.
 
Thông tin ban đầu, chiều 29/5, có 5 thiếu niên là học sinh trường Trung học cơ sở Lê Lợi, huyện Ea H’Leo (đang nghỉ hè) rủ nhau đến hồ đập Ea Blông (buôn M’Nút, xã Ea Sol, huyện Ea H’Leo) để chơi. Trong lúc vui đùa, tắm tại đập, Lê Quang N. (sinh năm 2007, trú tại thôn 6, xã Ea Hiao, huyện Ea H’Leo) không may bị đuối nước.
 
Thấy bạn (cũng là anh em họ) kêu cứu, Lê Quang H. (sinh năm 2008, trú cùng thôn) bơi ra để cứu, tuy nhiên do bị N. hoảng loạn nắm chân nên H. dần đuối sức dẫn đến cả hai bị đuối nước. Các cháu còn lại liên tục cầm cây đứng trên bờ đưa ra để các bạn có thể nắm vào và tri hô mọi người tới ứng cứu. Tới hơn 16 giờ, mọi người mới vớt được thi thể hai cháu lên bờ.
 
Được biết, hồ đập Ea Blông cách nhà các cháu khoảng 4 km. Các cháu rủ nhau đi xe đạp điện đến hồ chơi, tắm dẫn đến sự việc đau lòng trên.