Thời gian qua, người dân thôn Thanh Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà rất bức xúc vì mùi hôi thối nồng nặc do bãi rác gây nên. Mặc dù sự việc đã được phản ánh lên chính quyền, nhưng rác vẫn tập kết về đây mỗi ngày, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân địa phương.
Ô nhiễm môi trường sống xung quang bãi rác Thanh Hòa


Bãi rác này gần lò mổ gia súc, gia cầm xã Phù Lưu. Đáng nói là lò mổ gia súc, gia cầm này chỉ có hệ thống xử lý nước thải mà không có hệ thống xử lý rác thải rắn nên tiểu thương, người dân lợi dụng đêm tối, thường xuyên vứt rác thải sau giết mổ vào bãi rác càng khiến môi trường ở đây ô nhiễm trầm trọng hơn.

Hằng ngày, đủ các loại rác được gom về bãi rác Thanh Hòa, đặc biệt những ngày qua, nắng nóng kéo dài khiến mùi hôi từ bãi rác tồn đọng lâu ngày càng gây ô nhiễm nghiêm trọng. Người dân thôn Thanh Hòa đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền xã Phù Lưu, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết,

Bãi rác thôn Thanh Hòa nằm cách khu dân cư khoảng 200 đến 300 m. Bốn phía của bãi rác được xây tường bao quanh nhưng không có cửa đóng lại nên rác ùn ứ ra ngoài, tràn ra cả đường đi.

Được biết, bải rác này xây dựng từ năm 2014, mục đích là làm nơi tập kết, trung chuyển rác để đưa đến bãi rác của huyện Lộc Hà ở xã Hồng Lộc. Khi xã Phù Lưu thành lập Hợp tác vệ sinh môi trường, xã cũng ra quyết định đóng cửa bãi rác trung chuyển này, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Bãi rác đã tồn tại nhiều năm, gây ô nhiễm trầm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống nhân dân, gây bức xúc trong dư luận.Vì vậy, chính quyền xã Phù Lưu cần khẩn trương có giải pháp xử lý bãi rác Thanh Hòa, sớm đem lại môi trường sống trong lành cho những người dân nơi đây.