Những ngày qua, tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có mưa to đến rất to, khiến cho mực nước tại đập thuỷ lợi Cu Lây dâng cao, vượt tràn. Bất chấp nguy hiểm, khá đông người dân đã tập trung về đây để bắt cá.

Theo ghi nhận của pv, hai bên bờ đập tràn, chính quyền địa phương đã giăng dây để cảnh báo không cho người xuống khu vực nguy hiểm để bắt cá. Tuy nhiên, người dân đã bất chấp cảnh báo, họ "liều mình" lao xuống phần tràn của đập để bắt cá.

3257-tp-06-3039-1664509655.jpg
Người dân liều mình lao xuống dòng nước xiết để bắt cá.

Cụ thể, khu vực này có hàng chục người tập trung hai bên cánh gà tại phần xả tràn của đập để bắt cá. Họ chuẩn bị các dụng cụ tự chế như vợt, lưới để bắt cá khi cá trôi ra từ dòng nước chảy qua tràn. Người dân tập trung thành hàng ngang, khi thấy cá trôi xuống bắt đầu ùa chạy đến để vợt. Có những người chỉ cần đứng vài phút đã vợt được 2-4 con cá vào lưới.

3259-tp-909-3949-1664509686.jpg
Cá tại đây chủ yếu cá chép, trọng lượng từ 0,5kg đến 1kg.

Được biết, cá ở đây chủ yếu cá chép, trọng lượng từ 0,5kg đến 1kg, cũng có những con cá nặng đến 4kg. Để bắt được cá, người dân dùng chiếc vợt gắn lưới và cán cầm tay bằng tre để vợt. “Chúng tôi bắt cá về để ăn, nhiều quá thì ai mua vẫn bán. Như hôm nay bắt được 3 chậu cá rồi, khoảng 30kg...". Một người dân bắt cá cho biết.

Trao đổi với pv, ông Phan Anh Đức - Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, cho biết: "Sáng 29/9, người dân chờ đập Cu Lây tràn nước, mang theo vợt lao xuống dòng nước nguy hiểm để vợt cá. Chúng tôi đã cắt cử cán bộ luân phiên, túc trực tại đây khuyến cáo người dân không được lao xuống tràn bắt cá, nhưng người dân vẫn phớt lờ..."./.