Khi đi uống bia nhưng thiếu tiền trả, Thước đi bộ xung quanh đường rồi cướp điện thoại của một phụ nữ để bán lấy tiền trả nợ bia.
 
Ngày 30/6, Công an TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Thước (SN 1993, trú tại Thạch Lạc, Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi cướp giật tài sản.
 
Trước đó, khoảng 22h ngày 29/6, đang đi tuần tra thì Công an phường Bắc Hà phát hiện chị Nguyễn Thị T. (SN 1978, trú tại Thuần Thiện, Can Lộc) đang đi bộ tại hồ điều hoà phường Bắc Hà thì bị một đối tượng chạy qua cướp điện thoại rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.
 
Lực lượng công an lập tức truy bắt nhanh đối tượng. Sau hơn 15 phút truy đuổi, công an đã bắt giữ được đối tượng khi đang lẩn trốn trong vườn một nhà dân gần đó.
 

 
Thước cùng tang vật tại cơ quan công an.
 
Tại thời điểm bắt giữ, công an thu giữ tang vật trên người đối tượng gồm 1 điện thoại di động OPPO.
 
Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận là Nguyễn Hữu Thước (SN 1993, trú tại Thạch Lạc, Thạch Hà, Hà Tĩnh). Thước khai tối cùng ngày rủ một người bạn từ Thạch Lạc (Thạch Hà) đi xe đến thành phố uống bia nhưng lại thiếu tiền trả. Từ đó, Thước nảy sinh ý định cướp tài sản để trả tiền ăn uống.
 
Thước sau đó đã đi bộ quanh khu vực tổ 4, phường Bắc Hà để tìm "con mồi". Khi nhìn thấy chị T. đang đi bộ một mình quanh khu vực hồ nên đã cướp giật điện thoại của chị T.
 
Được biết, đối tượng Nguyễn Hữu Thước đã có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích vừa ra tù năm 2018.
 
Hiện Công an thành phố Hà Tĩnh đã hoàn thiện hồ sơ khởi tố theo đúng quy định của pháp luật./.