Trưa 6/6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Địa phương có thêm 3 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số lên 7 ca.
Hà Tĩnh: Hai ngày có 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2
Ngành Y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm trong khu phong tỏa ở Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh. (Ảnh Nhật Thắng)

Cả 3 ca mới được phát hiện đều có liên quan đến 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh.

Cụ thể 3 ca bệnh mới nhất là N.B.Đ (SN 1962) cùng vợ là N.T.T (SN 1968, ở thân Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và D.T.P.T (SN 1997, ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh).

Trước đó, 3 bệnh nhân từng có tiếp xúc với 2 ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung được công bố vào sáng ngày 5/6.

Ngay sau khi được xác định là F1 của 2 ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng ngày 6/6 cả 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế đang tiếp tục truy vết các F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

Như vậy, tính từ rạng sáng ngày 5/6 đến trưa ngày 6/6, ở Hà Tĩnh đã phát hiện 7 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đầu tiên là cặp vợ chồng ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh đi từ Bình Dương về. Tiếp đến là 2 ca ở phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh là F1 của 2 ca ở thôn Đoài Thịnh.

Hiện địa phương này vẫn đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần quyết liệt, thần tốc.