nguoinghe.vn
Hàng chục khối rác thải được chính quyền địa phương chôn lấp xuống ao hồ.

Chiều 28/4, PV ghi lại được cảnh hàng chục khối rác thải đã được chính quyền xã Sơn Bình chỉ đạo cho chôn lấp xuống khu vực Treo Bòi, thôn 5, xã Sơn Bình. Đáng nói, số rác thải này được chôn lấp cạnh nguồn nước phục vụ tưới tiêu nông nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Căn, thôn 5, xã Sơn Bình bức xúc: "Trước đây, chính quyền xây dựng bãi rác chúng tôi đã không đồng ý. Họ chỉ nói thu gom tập trung để vận chuyển đi nơi khác nhưng chủ yếu đốt. Nay họ tự ý chôn lấp rác tại đây là hết sức ô nhiễm, chúng tôi rất bất bình".

Khi PV trao đổi về việc xử lý chôn lấp này có quy hoạch từ trước hay không và việc chôn lấp này có đảm bảo quy định không, ông Nguyễn Huy Lợi, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình cho hay: "Không có quy hoạch do lượng rác thải tại bãi tập kết nhiều quá. Còn việc chôn lấp đúng quy trình hay không thì chúng tôi chưa nắm rõ" (?!).

Còn ông Lê Anh Tuấn, Tổ trưởng tổ HTX môi trường Sơn Bình cho biết: “Việc chôn lấp rác thải tại khu vực Treo Bòi, thôn 5, xã Sơn Bình đã có sự chỉ đạo của xã. Việc máy múc, hay xe chở rác đổ rác tại đây là do chính quyền địa phương thuê. Cả ngày 28/4 đã có trên 50 khối rác thải được chôn lấp tại đây. Tôi chỉ báo cáo xã cần phải xử lý rác thải vì bãi tập trung đã quá nhiều”.

Chùm ảnh rác thải được chôn trực tiếp xuống ao hồ:

z5392201241908fca3e39e76dee1e0eefc0021026c6d6f-1714810103.jpeg
 
nguoinghe.vn
Người dân bất bình việc chôn lấp rác thải xuống ao hồ ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường.