Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22h đêm ngày 11/3,  tại ngôi nhà kết hợp kinh doanh gas khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi. Rất may, 2 người đã kịp chạy thoát ra ngoài trong đó có cụ bà 94 tuổi.


 
Vụ cháy xảy ra nhà anh Trương Văn Thành (Sn 1971, thôn Hạ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh).
 
Theo người dân kể lại, vào khoảng 22h ngày 11/3, trong lúc đi thể dục qua khu vực nhà anh Thành phát hiện ngọn lửa cùng mùi khét bốc lên phía sau. Người dân đã đập cửa, tri hô người nhà chạy thoát ra ngoài đồng thời gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy.

 
Vụ cháy đã làm vỡ toàn bộ mái bê - rô của ngôi nhà 
 
“Thời điểm này, mẹ tôi là bà Nguyễn Thị Xuân (94 tuổi) đang ngủ phía nhà sau nên may mắn được người dân đưa ra ngoài. Còn tôi đang ngủ phía trước kiot, không có chìa khóa.  Sau đó, bà con hàng xóm đã dùng thiết bị phá khóa để mở cửa”, anh Thành kể lại sự việc.
 
Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 2 xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa.
 


 
Nhiều tài sản giá trị đã bị ngọn lửa thiêu rụi
 
Sau gần 1h đồng hồ ngọn lửa đã bị khống chế, nhưng toàn bộ ngôi nhà cũng nhiều đồ đạc có giá trị đã bị thiêu rụi.
 
Theo chủ nhà, bước đầu nguyên nhân vụ cháy được cơ quan chức năng xác định là do chập điện.

 
Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện
 
Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Thành hết sức khó khăn.  Anh Thành ở cùng với mẹ già hơn 90 tuổi, không có nhà cửa. Ngôi nhà bị cháy là do anh thuê lại của một người trong xã để ở và kinh doanh hơn chục năm. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình, ước tính thiệt hại gần 150 triệu đồng./.