0000-1727766874.PNG

Trước đó, cử tri Hà Tĩnh đã gửi tới Bộ GTVT kiến nghị, thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Kỳ Anh đã phối hợp tốt với Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị giám sát trong triển khai Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh đảm bảo vượt tiến độ, tiết kiệm kinh phí. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét sử dụng nguồn tiết kiệm trên để đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐH.91 Thọ - Trung (trên địa bàn huyện Kỳ Anh) có chiều dài 8,1 km đang bị xuống cấp nghiêm trọng để đảm bảo kết nối nút giao đường cao tốc với Quốc lộ 1A và trung tâm huyện Kỳ Anh".

Theo Bộ GTVT, thực hiện Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở đề xuất của các địa phương, Bộ GTVT có văn bản số 4752/BGTVTKHĐT ngày 06/5/2024 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát việc kết nối với các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng, địa phương, trong đó đã tổng hợp việc đầu tư mở rộng tuyến đường huyện ĐH.91 kết nối trung tâm huyện Kỳ Anh với tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng theo hướng "Bộ GTVT đầu tư nút giao giữa cao tốc với quốc lộ, các tuyến kết nối là quốc lộ; địa phương đầu tư nút giao giữa cao tốc với đường địa phương, tuyến kết nối là đường địa phương". Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết đầu tư tuyến đường ĐH.91 kết nối trung tâm huyện Kỳ Anh với cao tốc Bắc - Nam như kiến nghị của cử tri.

Theo quy định pháp luật, đây là tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý đầu tư của địa phương nên đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ động nghiên cứu, cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác để sớm đầu tư tuyến đường ĐH.91, phát huy hiệu quả tuyến cao tốc Bắc - Nam. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai, thực hiện.