Sau khi bị tung những hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội, thầy Lê Hà Thanh (SN 1977, là giáo viên tại trường THPT Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đã làm tường trình với ban giám hiệu nhà trường và viết đơn xin nghỉ việc.
 
Theo đó, ngày 24/11, những hình ảnh nhạy cảm của thầy Lê Hà Thanh với một người phụ nữ được chia sẻ trên mạng xã hội qua tài khoản FaceBook Hoa Luu Ly. Sau khi những hình ảnh trên được tung lên mạng xã hội, thầy Thanh đã làm bản tường trình, báo cáo Ban Giám hiệu trường THPT Hương Khê.
 
Nội dung bản tường trình ghi: "Ngày 24/11/2020, trên Facebook Hoa Lưu Ly có đăng một số hình ảnh của bản thân tôi với một người nữ giới. Nguyên nhân của việc những bức ảnh được đăng là do trong cuộc sống gia đình tôi và vợ đang có mâu thuẫn.
 
Vì bức xúc và suy nghĩ chưa thấu đáo nên vợ đã vào máy tính của gia đình, tải lại và coppy sang máy điện thoại những hình ảnh của tôi đã chụp và lưu trong máy từ rất lâu (năm 2013) để đăng lên Facebook, nhằm mục đích làm cho tôi bức xúc và bẽ mặt.
 
Việc làm vô tình, bột phát và thiếu suy nghĩ của cá nhân vợ tôi đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, gia đình và nhà trường. Sau khi phân tích sự việc, bản thân vợ tôi đã hiểu được những hệ lụy của việc làm đó và đã gỡ bài viết xuống".
 

 
Thầy Phan Thanh Toàn - Hiệu trưởng trường THPT Hương Khê trao đổi với PV.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Phan Thanh Toàn - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê, xác nhận: Người đàn ông trong những bức ảnh được tung lên mạnh xã hội đúng là thầy Lê Hà Thanh, giáo viên dạy môn Ngữ văn tại trường THPT Hương Khê.
 
"Dù bức ảnh đó chụp vào thời gian nào, lúc đó thầy Thanh đang tự do như thầy Thanh trình bày, nhưng bản thân thầy Thanh là Đảng viên, giáo viên nên những hình ảnh đó rất phản cảm, gây ảnh hưởng không tốt đến phụ huynh, học sinh và bạn bè đồng nghiệp" - Thầy Toàn nói.
 

Bản thường trình của thầy Thanh.
 
Được biết, năm 2002, thầy Thanh về công tác tại trường THPT Hương Khê, khi mới về trường, thầy Thanh cũng từng có mối quan hệ không lành mạnh với học trò của mình nên đã bị kỷ luật là hạ ngạch lương.
 
"Hiện nay, thầy Thanh đang xin nghỉ dạy 1 tuần và thầy cũng đã gửi đơn xin nghỉ việc. Thầy Thanh xin nghỉ cũng hợp lý". - Thầy Toàn cho biết thêm.
 
Được biết, thầy Thanh cưới vợ năm 2001 và năm 2011 thì ly hôn. Đến năm 2014, thầy giáo này cưới vợ hai./.