Bà con xóm 5, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bàng hoàng trước hung tin chị Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1975) - người đàn bà số khổ mới đây bị bò húc, ngã đập đầu xuống đường, tính mạng nguy kịch.

"Thương vô cùng, chồng thì không biết chữ lại chậm chạp, đứa con đầu sinh non nên không khỏe mạnh. Một đời của chị Nguyệt sống khổ, nay chăm sóc con bê vừa sinh thì không may bị bò mẹ húc chấn thương nặng. Từ hôm qua đến giờ tôi nghe rụng rời chân tay, sợ chị khó qua khỏi", bà Hiền (người hàng xóm của chị Nguyệt) thất thần cho hay.

a-1660784759.jpg
Chị Nguyệt rơi vào nguy kịch khi bị bò húc ngã xuống đường

Sáng ngày 15/8, trong đang cùng con gái chăm sóc bê con vừa sinh, chị bất ngờ bị bò mẹ húc trúng cằm, không kịp né tránh. Chiếc sừng của con bò móc vào cằm rồi hất chị ngã xuống đường dẫn đến bất tỉnh. 

Chứng kiến mẹ nằm giữa đường với đầu chảy máu, bé Phương Thảo run rẩy kêu cứu trong hoảng loạn: “Cứu mẹ cháu, mẹ bị chảy máu rồi mọi người ơi! Mẹ ơi! Tỉnh lại đi mẹ ơi!”.

b-1660784800.jpg
Một phần vỏ não của chị Nguyệt phải gửi ra Bệnh viện Ba Lan để nuôi cấy

Nghe tiếng kêu cứu của Thảo, bà con lối xóm chạy lại gần thì thấy chị Nguyệt nằm bất động giữa đường làng, nhanh chóng đưa chị đến bệnh viện cấp cứu. 

Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh kết luận chị Nguyệt bị xuất huyết não, vỡ xương sọ, bác sĩ phải mổ cấp cứu và một phần vỏ sọ phải đưa ra Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An) nuôi cấy.

Hoàn cảnh gia đình của người đàn bà khổ hạnh vốn đã trớ trêu nay lại càng bi đát hơn. Chị Nguyệt là vợ của anh Đặng Bá Bình (SN 1975). Anh Bình không biết chữ, chậm chạp, sức khỏe yếu nên không làm được công việc nặng để phụ giúp vợ con.

c-1660784833.jpg
Hai đứa con của chị Nguyệt, đứa con trai đầu sinh non nên sức khỏe yếu, tính tình lại thất thường

Hai vợ chồng có với nhau hai người con là Đặng Bá Khánh (20 tuổi) và Đặng Thị Phương Thảo (học sinh lớp 9). Riêng Khánh sinh non, thiếu tháng nên không khỏe mạnh, tính tình bất thường.

Bao năm nay, để có tiền trang trải cho cuộc sống sinh hoạt, chăm sóc chồng con, chị Nguyệt chăm chỉ lo công việc đồng áng, thời gian rỗi đi làm thuê kiếm sống và nuôi thêm bò để có "đồng ra đồng vào". Những tưởng chỉ cần có sức khỏe thì chị Nguyệt sẽ gắng gượng để nuôi con. Nào ngờ nỗi bất hạnh không buông tha cho gia đình họ.

d-1660784866.jpg
Người đàn bà bất hạnh đang giành giật sự sống. Gia đình quá nghèo không biết xoay xở ở đâu để lo cho chị

Buổi sáng định mệnh đã cướp đi sức khỏe của người phụ nữ nghèo. "Con bò mự chăm vừa sinh bê con nên nó dữ dằn, lúc mự đang dùng tay để chăm sóc chú bê con thì bị bò mẹ húc trúng cằm và hất lật ngửa đập đầu xuống đường. Anh em hàng xóm mỗi người đóng góp một ít tiền viện phí và nuôi não. Hy vọng chị sớm khỏe lại để còn chăm chồng và con thơ dại. Mự mà chết đi thì chú và hai em sẽ không biết dựa vào ai. Trong nhà giờ chỉ còn bé Thảo là nhanh nhẹn nhưng Thảo còn quá nhỏ, còn phải học hành", chị Trần Thị Thành (cháu của chị Nguyệt cho hay).

e-1660784935.jpg
Căn nhà xơ xác không có tài sản gì đáng giá 

Lãnh đạo UBND xã Hương Thủy cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Nguyệt vô cùng khó khăn. “Hiện có khả năng bệnh viện sẽ trả chị về vì sợ không qua khỏi. Mong mọi người chung tay giúp đỡ để gia đình chị Nguyệt sớm vượt qua được nỗi bất hạnh”./.