Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh 2 người đàn ông cứu sống nữ sinh có ý định nhảy cầu Bến Thuỷ 2 (nối giữa Nghệ An - Hà Tĩnh).

Theo diễn biến trong clip, vào sáng 26/6, có một cô gái mặc áo váy trắng ngồi trên thành cầu sợ hãi. Thấy có điều bất thường, người dân đi qua đã ra hỏi han, khuyên nhủ cô bé. Tuy nhiên, thiếu nữ này khóc lóc không chịu lên.

Lúc này, có 2 người đàn ông tiến đến lập tức nhoài người ra phía thành lan can, dùng biện pháp cưỡng chế đưa cô lên nơi an toàn. Trong khi đó, cô gái vừa giãy giụa, vừa liên tục gào thét. Hai người này đã phải giằng co, cưỡng chế đưa nữ sinh đến nơi an toàn và bàn giao cho gia đình ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Đoạn clip 2 người đàn ông giải cứu thành công nữ sinh nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và nhận về rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng. Được biết, một trong những người hùng cứu thiếu nữ là anh Nguyễn Quang (SN 1983, quê Hà Tĩnh).

2-1656312177.png
Giây phút 2 người đàn ông cứu cô bé lên khỏi cầu. Ảnh chụp clip.

Nói về việc này, anh Nguyễn Quang cho biết, vào khoảng 9h ngày 26/6, về nhà ngang qua cầu, anh thấy người dân tập trung đứng rải rác. Qua hỏi người đi đường thì họ nói có một nữ sinh định nhảy cầu, hiện đang ngồi mấp mé phía ngoài lan can.

Do lo sợ cho tính mạng của cháu bé nên chưa ai dám tiếp cận. Tuy nhiên nếu để lâu thì có khả năng bé gái sẽ có suy nghĩ tiêu cực. “Lúc đó chỉ lo lắng nếu có hành động nào sai sót thì cháu sẽ nhảy xuống ngay nên phải quyết định thật nhanh, mọi thứ làm phải cẩn thận. Tôi túm tóc, quàng tay còn lại vào thân cháu, vài người nữa hỗ trợ đẩy cháu sang. Cháu liên tục khóc lóc, vùng vằng, điện thoại còn bị văng ra ngoài nhưng may tôi chụp được”, anh Quang kể.

Do nữ sinh phản ứng mạnh nên anh Quang không dám đưa lên xe máy để chở về nhà mà chỉ có thể kẹp người, dìu đi bộ qua cầu về phía bên địa phận tỉnh Hà Tĩnh. Khoảng chục phút sau đó, mẹ nữ sinh này tới đưa con gái về.

Cho đến thời điểm hiện nay, anh Quang cũng chưa rõ nguyên nhân gì vì sao cháu lại như vậy, bởi thời điểm giao cho mẹ thì cháu vẫn còn khủng hoảng. Được nhiều tán dương trên mạng xã hội, người đàn ông quê Hà Tĩnh khiêm tốn không dám nhận biệt danh “người hùng”.

3-1656312208.jpeg
Được mọi người động viên, nữ sinh đã chịu về nhà của người phụ nữ.

Tại một diễn biến liên quan, vào trưa 26/6, một nữ sinh mặc áo trắng đứng khóc nức nở tại cầu Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Nhận thấy có điều bất thường, một số người đã dừng xe lại tiến đến khuyên giải.

Trong đó, một người phụ nữ mặc áo chống nắng đã nhanh trí tiến đến ôm chặt bé gái để hỏi han, khuyên giải. Sau một lúc, nữ sinh đã chấp nhận đi theo người phụ nữ đó về nhà chị chứ nhất quyết không chịu về nhà./.