nguoinghe.vn
Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh Nghệ An bầu hoặc phê chuẩn được thực hiện theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An đã trực tiếp lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người. Trong đó khối HĐND tỉnh Nghệ An có 7 người, gồm: Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An, cùng 4 trưởng ban: Kinh tế - Ngân sách, Văn hóa - Xã hội, Pháp chế, Dân tộc của HĐND tỉnh Nghệ An.

Khối UBND tỉnh Nghệ An có 23 người, bao gồm: Chủ tịch và 4 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, 18 Ủy viên UBND tỉnh Nghệ An là trưởng các sở, ngành cấp tỉnh.

Đây là những chức danh do HĐND tỉnh Nghệ An bầu. 

Kết quả sau khi lấy phiếu tín nhiệm với 30 chức danh cho thấy ông Hoàng Quốc Việt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An là 1 trong 2 trường hợp có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất, với 9 phiếu. Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An Nguyễn Trường Giang với 8 phiếu tín nhiệm thấp (Hiện là Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên).

Ông Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An và ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An là 2 người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, với 79 phiếu.

Ông Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An là 3 người không có phiếu tín nhiệm thấp.