Giám đốc Sở Du lịch Bình Định bị cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ sau khi đánh golf trong thời gian giãn cách và tiếp xúc với F0.

Ngày 1/9, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch, người tham gia đánh golf giữa dịch Covid-19.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch, vì đã vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19; vi phạm về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp theo quy định của Đảng.

Đồng thời, quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Dũng kể từ ngày 1/9

Giám đốc Sở Du lịch đi đánh golf giữa dịch bị cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định bị cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ vì tham gia đánh golf giữa dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ra quyết định điều động ông Dũng đến Sở Nội vụ chờ phân công công tác.

UBND tỉnh Bình Định cũng có văn bản giao ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch đang quản lý và điều hành hoạt động của sở, xem xét xử lý kỷ luật, thực hiện miễn nhiệm chức vụ giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (trực thuộc sở) đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình kể từ ngày 1/9.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền đối với vi phạm của ông Nguyễn Công Thành.

ua xác minh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định nhận thấy ông Nguyễn Văn Dũng và ông Nguyễn Công Thành đã vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; vi phạm Quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Giám đốc Sở Du lịch đi đánh golf giữa dịch bị cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ
Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thế tỉnh Bình Định cũng tham gia chơi golf trong thời gian giãn cách

Trong khi đó, bà Huỳnh Thị Kim Bình - Phó Bí thư Chi bộ Sở Du lịch, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của Trung tâm để hợp thức hóa, nhằm giúp ông Nguyễn Văn Dũng và một số đảng viên khác báo cáo sai sự thật, che giấu khuyết điểm, vi phạm, đối phó với tổ chức đảng trong quá trình kiểm tra.

Hơn nữa, trong quá trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình, bà đã gây khó khăn, thiếu hợp tác với Tổ kiểm tra, là vi phạm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Quy chế làm việc của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác định, vi phạm của các ông, bà nêu trên là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 4/8, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn.

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn cho hay, ngày 3/8, chị T.T.Q. (nhân viên của sân golf ở Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chị Q. có tiếp xúc với 4 người tại sân golf gồm ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài.

Các ông này chơi golf ở từ ngày 31/7 đến ngày 1/8 và tiếp xúc với chị Q.. Đáng nói, thời gian này tỉnh Bình Định đang thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 15. Đồng thời tỉnh này cũng đang thực hiện việc tạm dừng các hoạt động thể thao ngoài trời, trong đó có môn golf để phòng chống dịch.