Sau khi bị miễn nhiệm, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định dự kiến sẽ được phân công làm nhân viên tại trung tâm này.

Ngày 3/9, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, hiện tại vẫn chưa có quyết định về việc bố trí công việc mới đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định.

Bà Bình là người đã ký giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định để "hợp thức hóa" vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định và ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục thuế đi chơi golf giữa dịch.

Giám đốc ký giấy mời cán bộ đánh golf sẽ làm nhân viên trung tâm du lịch?
Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định nơi bà Huỳnh Thị Kim Bình vừa bị miễn nhiệm chức Giám đốc

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho hay, theo quy định thì đối với trường hợp của bà Huỳnh Thị Kim Bình là lãnh đạo có chức vụ bị miễn nhiệm, công việc mới sẽ do lãnh đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch phân công.

"Tạm thời qua nghỉ lễ 2/9, lãnh đạo Trung tâm sẽ bố trí công việc mới đối với trường hợp của bà Huỳnh Thị Kim Bình. Sau khi miễn nhiệm bà Bình trở thành viên chức bình thường, dự kiến sẽ phân công làm nhân viên của Trung tâm này", vị này cho hay.

Trong khi đó, UBND tỉnh Bình Định cũng đã thi hành kỷ luật cảnh cáo và miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch đối với ông Nguyễn Văn Dũng và điều động đến Sở Nội vụ chờ phân công công tác. Hiện tại vẫn chưa chính thức bố trí công tác mới đối với ông này.

Cũng liên quan đến vụ việc, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Phó Cục trưởng Cục thuế Nguyễn Công Thành và đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền. Hiện, ông Thành vẫn đang trong thời gian bị Tổng cục Thuế tạm đình chỉ công tác.

Giám đốc ký giấy mời cán bộ đánh golf sẽ làm nhân viên trung tâm du lịch?
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định bị cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ vì tham gia đánh golf giữa dịch

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định xác định, Giám đốc Sở du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng và Phó Cục trưởng Cục thuế Bình Định Nguyễn Công Thành đã cùng 2 người khác đi chơi golf, tiếp xúc gần với nhân viên làm việc tại sân golf dương tính với SARS-CoV-2, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ông Nguyễn Công Thành giải trình ngày 30/7 có nhận được giấy mời tham gia buổi khảo sát thực địa tại hệ thống sân golf ở Quy Nhơn cùng với Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng vào lúc 14h ngày 1/8 để làm cơ sở cho việc xây dựng các quy trình và tiêu chuẩn sử dụng các dịch vụ tại sân golf, nhằm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới.

Giấy mời này do Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định Huỳnh Thị Kim Bình ký ngày 30/7, yêu cầu các đại biểu tập trung tại Sở Du lịch lúc 13h30' để bố trí xe đưa đi Nhơn Lý khảo sát lúc 14h ngày 1/8, do Giám đốc Sở chủ trì.

Tuy nhiên, trên thực tế, hơn 10 ngày sau khi vụ việc xảy ra, ngày 11/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang mới ký Văn bản 4930/UBND-VX giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến Bình Định trong điều kiện bình thường mới, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định nhận thấy, bà Huỳnh Thị Kim Bình đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành Giấy mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định để hợp thức hóa vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng và một số đảng viên khác.

Trong quá trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của mình, bà Bình gây khó khăn, thiếu hợp tác với Tổ kiểm tra, vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác định, vi phạm của các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác.

Trước đó, ngày 4/8, Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn.

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn cho hay, ngày 3/8, chị T.T.Q. (nhân viên của sân golf ở Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, chị Q. có tiếp xúc với 4 người tại sân golf gồm ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài.

Các ông này chơi golf ở từ ngày 31/7 đến ngày 1/8 và tiếp xúc với chị Q. Đáng nói, thời gian này tỉnh Bình Định đang thực hiện giản cách xã hội theo Chỉ thị 15; tạm dừng các hoạt động thể thao ngoài trời, trong đó có môn golf để phòng chống dịch.