Tại gia đình em A. (học sinh lớp 12, ngụ TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thành kính thắp hương trước di ảnh em H. H. A.

Đồng thời, ông Thái Phương Phiên cũng đã thay mặt bệnh viện gửi lời chia buồn và xin lỗi chân thành đến gia đình nữ sinh. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho biết, bệnh viện sẽ có quyết định hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu A. và sẽ thành lập hội đồng để rà soát, đánh giá lại các quy trình kỹ thuật liên quan vụ việc.

Đại diện gia đình, ông Hồ Hoàng Hùng (cha của em A.) chấp nhận lời xin lỗi từ phía bệnh viện. Ông Hùng cũng đề nghị phía bệnh viện, cũng như cơ quan chức năng sớm có thông báo chính thức về việc hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu đến Cơ quan Điều tra Khu vực 3 - Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan báo chí để minh oan cho con gái ông.

d-1659791293.jpg
Lãnh đạo BVĐK tỉnh Ninh Thuận đến xin lỗi nhà gia đình nữ sinh 12 tử vong vì TNGT. Ảnh: Quang Đăng.

Trước đó ngày 2/8, tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp báo thông tin về vụ tai nạn. Thượng tá Hà Công Sơn - Phó Trưởng Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm thông tin, tài xế Hoàng Văn Minh (cán bộ Trung đoàn Không quân 937) sử dụng điện thoại kết nối bluetooth khi lái ôtô; chuyển hướng ôtô không an toàn, thiếu quan sát, vi phạm luật giao thông dẫn tới vụ tai nạn. Hành vi của ông Hoàng Văn Minh đã đủ cơ sở khởi tố vụ án. Còn nạn nhân đi đúng làn đường và tốc độ cho phép.

Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bác sĩ Thái Phương Phiên - Giám đốc Bệnh viện thừa nhận có sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân, dẫn tới kết quả không chính xác.

Ông Phiên đã gửi lời xin lỗi đến gia đình em A. Đồng thời cho biết, Hội đồng Kỷ luật Bệnh viện sẽ xem xét quy trình và xử lý kỷ luật những người liên quan theo mức độ vi phạm.

Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cũng sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đối với trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến việc sai sót trong quá trình xét nghiệm mẫu máu của nữ sinh lớp 12.