Tham dự họp báo có đại diện Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ TT&TT), cùng các đơn vị tài trợ, đồng hành, bảo trợ truyền thông, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, đại diện các đội bóng dự giải.

o-1659621438.jpg

Thông tin tại buổi họp báo, Nhà báo Hồ Minh Chiến, Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cho biết, sau một năm lỡ hẹn với người hâm mộ do ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19, năm nay, Press Cup mùa giải thứ 6 trở lại với nhiều đổi mới, trong đó có việc không tổ chức vòng loại tại các khu vực như các mùa giải trước mà chỉ tổ chức Vòng Chung kết tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh trong thời gian từ ngày 27-30/8/2022 với sự góp mặt của 12 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước.

Về thể thức thi đấu, Press Cup 2022 áp dụng luật bóng đá Futsal của FIFA do Liên đoàn bóng đá Việt Nam ban hành. Theo đó, mỗi hiệp đấu sẽ diễn ra 25 phút và không áp dụng một số điều luật để phù hợp với tính chất giải đấu.

Các đội bóng tham dự Press Cup 2022 sẽ chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội nhất nhì mỗi bảng vào đá tứ kết. Hai đội thắng ở tứ kết vào đá bán kết để chọn 2 đội vào chơi trận chung kết.

Một điều thú vị khác của Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup, như thông lệ hàng năm, bên lề sân cỏ Press Cup sẽ là các chương trình khám phá văn hóa, du lịch địa phương. Việc giải đấu năm nay tổ chức ở TP. Cẩm Phả - điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh, các cầu thủ tham dự giải và khán giả sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến thú vị, hấp dẫn, cùng những cuộc giao lưu đầy kỷ niệm.

Trải qua 5 mùa, Giải bóng đá các cơ quan Báo chí toàn quốc - Press Cup năm thứ 6 sẽ được tổ chức với tính chất ngày càng chặt chẽ, nghiêm túc và chất lượng. Đặc biệt giải đấu năm nay có sự tham gia chỉ đạo của Hội nhà báo Việt Nam, các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là lãnh đạo TP. Cẩm Phả. Sự đồng hành hỗ trợ về vật chất tinh thần của các đơn vị, đối tác, doanh nghiệp hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa giải đầy sôi động, hấp dẫn và thành công.

Ban tổ chức Giải kỳ vọng, Press Cup 2022 sẽ tiếp tục trở thành ngày hội của những người làm báo đam mê bóng đá trên khắp mọi miền đất nước, tạo ra một sự kiện thể thao sôi nổi, ấn tượng và đầy hấp dẫn.