Bảng giá xăng dầu hôm nay 10/7 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục.

Giá xăng dầu trong nước

Trước đó, giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 9/7 cụ thể như sau:

Xăng E5 RON 92 không quá 22.461 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 23.552 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.176 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 21.216 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.534 đồng/kg.

xz-1720572166.PNG
Ảnh minh họa (Internet).

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều 11-7. Do giá xăng dầu thế giới tuần trước tăng nên nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước cũng sẽ tăng. Nếu đúng như dự báo thì đây sẽ là lần tăng thứ 5 liên tiếp của giá xăng dầu trong nước. Tuy nhiên, diễn biến giá trên thị trường thế giới những ngày tới sẽ ảnh hưởng đến sự tăng, giảm của giá dầu trong nước.

Giá xăng dầu thế giới
Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần (ngày 8-7), giá dầu giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần khi bão Beryl khiến các các nhà máy lọc dầu và cảng của Mỹ dọc Vịnh Mexico phải đóng cửa và kỳ vọng về 1 thỏa thuận ngừng bắn có thể đạt được ở Gaza.

Giá dầu Brent giảm 79 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 85,75 USD/thùng. Giá dầu WTI giảm 83 cent, tương đương 1%, xuống mức 82,33 USD/thùng.

Theo Reuters, bão Beryl đã tràn qua bang Texas - nơi sản xuất nhiều dầu và khí đốt tự nhiên nhất của Mỹ, gây gió mạnh và mưa lớn. Các cảng dầu buộc phải đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy và hơn 2,7 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp bị mất điện.

Trong khi đó, tại Trung Đông, các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua ở dải Gaza đang đang diễn ra.

Các nhà phân tích tại Công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates nhận xét, giá dầu hạ nhiệt đáng kể do sự lạc quan về lệnh ngừng bắn ở Gaza khi các cuộc đàm phán đang diễn ra có vẻ như đang có tiến triển.