Thời điểm phát hiện sự việc, em Kh. đã mang thai tháng thứ 7.

Ngày 13/4, Công an huyện Chợ Gạo cho biết đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Đức Trọng (49 tuổi, ngụ xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) để điều tra về hành vi 'giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi'.
 
Theo báo Tuổi trẻ, khoảng tháng 4/2020, cháu Kh (sinh năm 2006) khi đó đang học lớp 6 phải nghỉ học ở nhà chăm bà ngoại già yếu 90 tuổi. Trong thời gian trên, hàng xóm là ông Lê Đức Trọng đã nhiều lần giả vờ qua thăm người ốm rồi đi ra sau buồng, nơi cháu Kh ngủ rồi xâm hại cháu Kh.
 
 
Đối tượng Lê Đức Trọng
 
Vì lo sợ, cháu Kh không dám kể chuyện này cho ai nghe. Đến khoảng cuối năm 2020, người dân ở xã Bình Ninh xôn xao chuyện cháu Kh. mang thai, lúc đó cháu mới 14 tuổi. Thời điểm phát hiện sự việc, thai đã 7 tháng tuổi. 
 
Khi được hỏi đến 'tác giả', cháu Kh. khai của ông Trọng. Ngoài ra, cháu Kh từng quan hệ tình dục với với nam thanh niên quê ở Gò Công tại một quán cà phê trong lần Kh. về quê nội đám giỗ.
 
Sau khi tiến hành giám định ADN và xác định người có quan hệ huyết thông với con của bị hại Kh là Lê Đức Trọng, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng này.
 
Trước đó, Trọng có hứa sẽ lo cho cháu Kh tiền sinh nở nhưng gia đình cháu không đồng ý, quyết đem sự việc ra ánh sáng./.