hoc-vien-bao-chi-dsp-9416-1635752208.jpg

Theo phụ huynh, email gửi thông tin thu học phí có địa chỉ là baochituyentruyenhocvien@gmail.com. Trong đó có nội dung: hiện nhà trường sẽ bắt đầu chính thức thu phí tăng 10% cả năm (dành cho sinh viên đóng trong kì 1 luôn, sau kì 1 sẽ là 15% và không thể thay đổi lần sau).

Email này còn thông báo cụ thể mức đóng học phí của từng hệ đào tạo. Cụ thể, hệ liên kết quốc tế là từ 250 triệu đồng tăng lên 275 triệu đồng (bao gồm tất cả các phí, nếu có phí phát sinh sẽ không phải đóng thêm).

Các hệ chất lượng cao từ trước học phí là 185 triệu đồng tăng lên 203,5 triệu đồng (bao gồm tất cả các phí, nếu có phí phát sinh sẽ không phải đóng thêm ). Lưu ý nếu không đóng đợt này sẽ tăng 15% vào năm sau. Đối với các hệ chất lượng cao đăng kí sau như đã nói từ trước sẽ được giảm 50% của 185 triệu đồng còn 85 triệu đồng (bao gồm tất cả các phí, nếu có phí phát sinh sẽ không phải đóng thêm).

Các hệ đại trà 55 triệu đồng tăng lên 60,5 triệu đồng (phát sinh các phí khác vẫn phải đóng thêm).

Ngoài ra, các hệ liên kết quốc tế và chất lượng cao sẽ được trả góp đến năm 2024. Trong đó, đóng đợt đầu 35 triệu đồng vào 30/10 trước 12h. Các đợt khác sẽ có thông báo sau.

Các hệ đại trà đóng 2 đợt, đợt 1 đóng35 triệu đồng vào 29/10 trước 12h; đợt 2 đóng 25,5 triệu đồng vào 8/11 trước 12h.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phát cảnh báo về sự việc này. Học viện yêu cầu sinh viên nhận được tin nhắn từ email cần kiểm tra, đối chứng thông tin rõ ràng và không làm theo những thông tin sai lệch trên.

Vì theo thường lệ, tháng 5 hằng năm, Học viện đều có thông báo về thu học phí của năm học tiếp theo, đăng công khai trên cổng thông tin điện tử. Trước các học kỳ, căn cứ số tín chỉ sinh viên đăng ký học, trường sẽ có thông báo thu học phí của từng kỳ đối với mỗi loại hình đào tạo. Thông báo này cũng được đăng công khai trên cổng thông tin của học viện, gửi đến các khoa, cố vấn học tập để thông báo rộng rãi tới toàn thể sinh viên.

Học viện khẳng định ngoài các kênh chính thống trên, học viện không có bất kỳ hình thức nào khác trong việc truyền tải thông tin thu, nộp học phí đến sinh viên. Vì vậy, đề nghị phụ huynh, các sinh viên, học viên nâng cao cảnh giác, đề phòng những thông tin giả mạo gây ảnh hưởng đến uy tín của học viện, cũng như ảnh hưởng đến chính gia đình và bản thân sinh viên.

Trước đó, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng từng bị giả mạo thư trúng tuyển, gửi đến các tân sinh viên trong khi nhà trường vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển./.