Gia đình anh B.N.T, 22 tuổi (bệnh nhân chết não sau tai nạn giao thông), trú tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định hiến đa tạng của anh, bao gồm: 1 tim, 1 gan và 2 thận hồi sinh sự sống cho 4 người.

Nhận được tin con trai bị tai nạn giao thông đã chết não ngày 28/4/2021 và không còn cơ hội cứa chữa, ông Bùi Ngọc Phấn và Bà Đinh Thị Phượng đã chết lặng.

Gia đình có 2 anh em, T là anh cả luôn yêu thương dìu dắt cô em gái đang đi học. Mới đi làm được hơn 2 năm thì tai nạn bất ngờ ập đến. Không thể tin con trai đột ngột ra đi khi đang khỏe mạnh và tuổi đời còn quá trẻ, bố mẹ T đã đổ gục.

Gia đình chàng trai 22 tuổi bị chết não quyết định hiến tạng cứu sống 4 người
Người thân tiễn biệt chàng trai 22 tuổi hiến tạng giúp hồi sinh sự sống cho 4 người khác.

Gia đình nội ngoại, đặc biệt là người chú ruột của T - ông Bùi Ngọc Phú đã động viên tinh thần bố mẹ T để lan tỏa nghĩa cử hiến tạng “Cho đi là còn mãi”. Nén lại nỗi đau, gia đình T đã quyết định hiến tạng của con trai cho y học, để hồi sinh sự sống cho những cuộc đời khác.

Gạt đi những giọt nước mắt xót thương, ông Bùi Ngọc Phấn cho biết, vì muốn cứu sống những người khác, gia đình đã đồng ý hiến tạng của con, để sự ra đi của con vẫn còn ý nghĩa và lan tỏa tính nhân văn đến với nhiều người.

“Gia đình tôi không đòi hỏi một điều gì, chỉ mong những người nhận tạng của con trai tôi luôn sống khỏe, sống có ích cho đời. Mong rằng sẽ có nhiều gia đình vượt qua những rào cản, những định kiến của xã hội để hiến tạng cứu người nếu không may mất đi”, ông Phấn chia sẻ./.