Cảm phục nghị lực sống phi thường và tình mẫu tử thiêng liêng của sản phụ ung thư giai đoạn cuối sinh con trong tư thế ngồi cách đây 2 năm.
 
Sáng ngày 29/1, chị Nguyễn Thị Liên (sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối) đã cùng chồng và bé Bình Anh đến Bệnh viện Phụ sản trung ương chúc Tết các bác sĩ.


 
Gia đình chị Liên đến thăm ân nhân của mình.
 
PGS.TS Trần Danh Cường – Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Phụ sản trung ương không khỏi bất ngờ trước cuộc hội ngộ không báo trước này. Bác sĩ Cường cho biết, chị Liên chính là sản phụ sinh con bằng phương pháp sinh mổ và trong tư thế ngồi vào năm 2019.


 
Cuộc hội ngộ xúc động với PGS.TS Trần Danh Cường.
 
“Đây là một điều vô cùng kỳ diệu mà ông trời đã ban cho hai mẹ con cháu khỏe mạnh, là phúc phần của gia đình mình. Nhìn thấy 2 mẹ con thế này bác vui lắm. Bác cũng đã sắp xếp công việc để về chơi với bé Bình An một chuyến mà hai mẹ con lại qua thăm bác…" – PGS.TS Trần Danh Cường xúc động cho hay.
 
Cách đây 3 năm, chị Nguyễn Thị Liên (30 tuổi, trú tại xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối khi đang mang thai con thứ hai được 8 tuần. Mặc dù khối u trong cơ thể đã di căn nhưng người mẹ dũng cảm này vẫn quyết tâm hạ sinh em bé đến cùng. Chính vì thế, sản phụ Liên khi đó đã phải vật lộn với những cơn đau hoành hành trong suốt quá trình thai kỳ.
 
 
Chị Liên trong ca mổ bắt con gây xúc động cả nước.
 
Ngày 22/5/2019, sức khoẻ mẹ yếu đi, sự chịu đựng của mẹ dường như đến giới hạn. Để tránh nguy hiểm tới tính mạng của cả mẹ và con, các bác sĩ đã quyết định mổ bắt con. Vì tình trạng sức khỏe không được tốt do đường thở yếu mẹ phải ngồi để ekip mổ lấy thai. Bởi mức độ nguy hiểm nên tất cả mọi khâu chuẩn bị đưa con ra ngoài được chuẩn bị vô cùng cận thân chu đáo. Ca phẫu thuật được tiến hành với sự hỗ trợ của gần 20 bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện K, Việt Đức và Phụ sản Trung ương.
 
Nhớ về quãng thời gian khó quên ấy, chị Liên chia sẻ đã có lúc nghĩ đến chuyện buông xuôi vì đau đớn. Thế nhưng, khao khát được thấy con mình chào đời bình an lại giúp chị xua tan những suy nghĩ tiêu cực. Thậm chí, bà mẹ trẻ mang trong mình bạo bệnh này đã “cãi" bác sĩ, dù có phải hi sinh mạng sống cũng sinh bé Bình Anh cho bằng được. May mắn thay, sản phụ ung thư sinh con đã vượt cạn thành công. Bé trai chào đời nặng 1,5 kg, nằm trong lồng kính.

 
Chị Liên bày tỏ lòng cảm kích khi gặp lại ân nhân của mình: “PGS.TS Trần Danh Cường là người đã thực hiện ca sinh trong tư thế ngồi cứu sống hai mẹ con cháu. Cháu đã muốn đến cảm ơn bác Cường và các bác sĩ của Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh từ Tết năm ngoái nhưng do lúc đó sức khỏe chưa cho phép nên năm nay nhất định nhà cháu phải đến cảm ơn bác. Nhờ các bác sĩ mà mẹ con cháu được có ngày hôm nay khỏe mạnh".


 
Sau 55 ngày cả hai mẹ con được xuất viện trở về tổ ấm nhỏ. Đây có lẽ là một kỳ tích mà cả hai mẹ con ta đều cảm thấy may mắn.
 
Nghị lực sống phi thường của hai mẹ con chị Liên đã truyền cảm hứng tích cực cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Hiện bà mẹ 2 con này vẫn tiếp tục truyền thuốc điều trị bệnh tại bệnh viện K theo định kỳ, sức khỏe ổn định. Chị Liên hằng ngày vẫn đưa đón con đi học và làm nội trợ trong nhà. Còn bé Bình An đã được 20 tháng tuổi, rất hiếu động và đang bi bô tập nói.


 
Sau 2 tháng xuất viện, con đạt mốc 4kg ở tháng thứ 4 sau sinh. Dù không được ăn sữa mẹ nhưng với sự chăm sóc cẩn thận con vẫn hồng hào khỏe mạnh khiến ai nấy đều trộm vía khen con.


 
Bé Bình An hiện tại đã biết nói và khỏe mạnh bình thường.
 
Hiện câu chuyện về người mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, sinh con bằng tất cả tình yêu thương và lòng dũng cảm vẫn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người!