Theo ghi nhận của Finbold, tính đến tháng 6/2021, 10 trò chơi có doanh thu hàng đầu trên iPhone do người Mỹ tạo ra có mức trung bình hàng ngày lên đến 11,2 triệu USD. Con số này tương đương với 336,2 triệu USD hàng tháng. Đáng chú ý, Roblox là trò chơi iPhone có lợi nhuận cao nhất ở Mỹ khi tạo ra doanh thu hơn 3 triệu USD mỗi ngày và 92 triệu USD mỗi tháng. Roblox là một trò chơi có đồ họa không thực sự mạnh nhưng lại thu hút một lượng không nhỏ người chơi là trẻ nhỏ.
Mặc dù có doanh thu cao nhất nhưng Candy Crush Saga là trò chơi iPhone được cài đặt nhiều nhất ở Mỹ với ước tính 23.194 lượt cài đặt hàng ngày. 10 trò chơi có doanh thu hàng đầu tại Mỹ dành cho iPhone có số lượt cài đặt hàng tháng lên đến 6,24 triệu.
Cũng theo dữ liệu báo cáo, Candy Crush Saga có doanh thu ước tính 1,4 triệu USD mỗi ngày, tiếp theo là Pokémon GO với doanh thu mỗi ngày là 1,2 triệu USD. Điều thú vị là DRAGON BALL LEGENDS đứng thứ năm với doanh thu ước tính 917.367 USD mỗi ngày.
Trong Top 10 còn có Garena Free Fire - World Series (791.376 USD), PUBG Mobile - Traverse (607.626 USD), Coin Master (481.712 USD), Call of Duty: Mobile (341.921 USD) và Homescapes (329.314 USD).
Việc các nhà phát triển trò chơi kiếm về nhiều tiền được cho là bắt nguồn từ đại dịch Covid-19 khiến nhiều khu vực phải ban hành lệnh phong tỏa, dẫn đến nhiều người phải ở nhà và tìm kiếm nội dung kỹ thuật số để giải trí.
Quan trọng hơn, các con số này cho thấy rằng các trò chơi di động đã kiếm được lợi ích như thế nào từ thiết bị di động của Apple. Như đã biết, Apple kiếm về 30% doanh thu từ các game di động trên iPhone, tức số tiền mà công ty nhận được là không hề nhỏ. Cũng chính vì mức chiết khấu lớn này của Apple đã khiến nhiều nhà phát triển không đồng lòng, và đó là lý do nhà phát triển Fortnite là Epic Games đang lôi Apple ra tòa./.