Sau khi bóc phốt đàn chị quen 2 năm, Nhật Lệ mới phát hiện ra D.H có quá khứ bất hảo.
 
Người xưa nói quả không sai: "Biết người, biết mặt, khó biết lòng". Đôi khi những kẻ lừa đảo lại chẳng phải ai xa lạ, mà chính là những kẻ kề cận, thân thiết với chúng ta. Để rõ hơn về trường hợp này, có lẽ phải kể tới câu chuyện đen đủi của cô bạn Nhật Lệ với "chị em cây khế" mang tên D.H.
 

 
Bài phốt đàn chị mượn macbook rồi lặn mất tăm của Nhật Lệ trên trang cá nhân. (Ảnh chụp màn hình)
 
Theo đó, khoảng 2 năm trước, cô bạn có cơ duyên quen biết với đàn chị tên Nguyễn Thị D.H. Gái xinh này sinh năm 1994, người Quảng Nam. Thoạt đầu, Nhật Lệ nghĩ rằng D.H là người gốc Philippines vì chị ta lừa dối tất cả mọi người. Thế nhưng, phải tới khi bị lừa thì cô bạn mới sáng mắt ra.
 
 

 
Gái xinh D.H này ngoài bị tố lừa đảo, còn bị không ít người phốt thường la liếm ở các quán bar để tiếp cận trai Tây.
 
Quay trở lại thì hiện tại, gần đây 2 người có gặp gỡ nhau là do D.H chủ động liên hệ. Gái xinh này kể khổ rằng bị người yêu đánh đập. Cô trốn ra Hà Nội vội vàng nên không đem theo điện thoại, máy tính và tiền. Chiêu khổ nhục kế trong trường hợp này thật sự đã khiến Nhật Lệ bị mủi lòng.
 
 
Chiếc laptop thân yêu của Nhật Lệ ra đi vẫn chưa rõ ngày trở về.
 
Cô bạn đã cho người chị thân yêu mượn macbook, rồi giúp tìm chỗ ở, việc làm. Thế nhưng, tới lúc người yêu của D.H từ Đà Nẵng chạy ra thủ đô tìm, còn mang theo đồ đạc của chị gái thân yêu thì Nhật Lệ mới nhắn tin xin lại. Nhưng cô bạn có lẽ chẳng bao giờ ngờ từ ngày trao macbook cho D.H thì cũng là lần cuối cô nhìn thấy món đồ này... Bởi người vẫn chị chị em em với cô đã chẳng ngần ngại đem laptop của cô đi cắm.
 
Khi Nhật Lệ thỏ thẻ hỏi thì nhận được câu trả lời điếng người: Chị đi cầm đồ với "lý do riêng".
 

 
D.H thừa nhận đã cắm laptop của người em vì lý do riêng.
 
Và sau đó, cô bạn lại được nghe hầm bà lằng những lý lẽ khổ sở, thống thiết từ D.H để bao biện cho hành động cắm máy. Thậm chí, gái xinh này còn thể hiện mình đang khó khăn, đang vào bước đường cùng, "muốn tự tử" nên mới làm thế. Rồi sau đó là chuỗi những lời thề non hẹn biển cũng chỉ để gia hạn thêm chuyện trả nợ mà thôi!
 
 
D.H liên tục đưa ra những lý do lý trấu để trì hoãn việc trả nợ.
 
Bởi Nhật Lệ chẳng phải nàng thơ để mãi mộng mơ. Cô bạn sau đó đã liên lạc với người yêu cũ của D.H, tìm tới homestay gái xinh ở để rồi phát hiện thêm nhiều điều đáng giận.
 
"Chị ấy nói là đã hỏi vay bạn bè, người yêu cũ và gia đình. Rồi chị hứa hẹn sẽ chuyển khoản cho tôi vào thứ 4. Chị dùng rất nhiều lí do để gia hạn thêm chuyện trả lại laptop. Thế nhưng, đến chiều thứ 6 chị ta khóa tài khoản Facebook, Instagram, tắt máy và check out phòng tại Hà Nội. Nhờ thông tin booking ở homestay mà tôi biết passport của chị ta là giả...
 
Tôi liên lạc với người yêu cũ của chị ta và được biết chị ta chưa từng hỏi vay tiền. Thậm chí, D.H còn nợ tiền anh ta, chưa trả tiền thuê nhà ở Đà Nẵng. Chị ấy còn bịa chuyện tôi có 1 người bạn chết ở thác nước không rõ với mục đích gì? Và đương nhiên, D.H cũng không hề liên lạc với bạn bè.
 
Kể cả người bố mà chị ta thường nhắc tới trong đoạn tin nhắn, là người đi chuyển khoản tiền trả nợ tôi cũng chẳng thấy đâu. Tôi chờ từ thứ 4 và đến tận thứ 6 vẫn không hề nhận được 1 đồng nào" - Nhật Lệ bức xúc chia sẻ.
 
Sau khi xảy ra sự việc, cô bạn vì nể chỗ bạn bè nên không trình báo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, có ý tốt muốn cho chị một cơ hội cuối cùng gái xinh ấy lại chuồn thẳng. Và Nhật Lệ bức xúc quá đành phải đăng đàn bóc phốt trên trang cá nhân cũng như những hội nhóm liên quan tới người nước ngoài ở Hà Nội và Đà Nẵng.
 
Chia sẻ của Nhật Lệ nhanh chóng thu hút rất đông sự quan tâm. Thế nhưng, lúc này cô bạn lại được phen ngã ngửa nữa khi dân tình "góp vui" bằng những thông tin bất hảo trong quá khứ của D.H. Chị ta không chỉ thường xuyên lui tới các bar, pub ở Đà Nẵng để tiếp cận trai Tây, còn bị tố lừa đảo voucher massage của người ngoại quốc.
 


 
Không ít người cũng góp vui vào bài phốt D.H. (Ảnh chụp màn hình)
 
Hiện tại, Nhật Lệ cho biết sẽ nhờ công an vào cuộc dù hy vọng không cao. Song cô cũng đăng đàn lên MXH để mọi người biết và tránh./.