Sau khi có hình ảnh, clip "nóng" của người tình, Duy giả làm "xã hội đen" gửi hình ảnh, clip cho chị này để uy hiếp, đe doạ. Vì lo sợ, chị N. đã nhiều lần chuyển tổng số 34 triệu đồng cho Duy.
 
Ngày 15/3, Công an quận 1, TP.HCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lã Đức Duy (SN 2000, ngụ tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".
 
Theo điều tra, qua mạng xã hội, Duy kết bạn làm quen với chị N.N.N. (SN 1997). Sau một thời gian nói chuyện, cả 2 phát sinh tình cảm nam nữ với nhau. Thấy chị N. đã xiêu lòng nên Duy rủ chị tới nhà ngủ để tâm sự. Tuy nhiên, chị N. không đồng ý nên Duy quay sang yêu cầu cô gái gửi ảnh khoả thân để ngắm.
 
 
Đối tượng Duy
 
Chị N. đồng ý và trong một số lần còn gửi cả clip nhạy cảm của mình cho "phi công trẻ". Sau khi có được hình, clip, Duy nảy sinh ý định tống tiền chị N. Duy lên mạng lấy hình 1 tay "xã hội đen" để hình ảnh xăm trổ cầm mã tấu rồi gửi tin nhắn yêu cầu chị N. phải đưa tiền. Nếu không đưa, Duy sẽ đăng ảnh, clip nhạy cảm của chị N. lên mạng cho mọi người biết.
 
Lo sợ, chị N. đã chuyển tổng cộng 34 triệu đồng vào số tài khoản của Duy ở ngân hàng BIDV và Techcombank từ ngày 18/1 đến 6/3. Sau đó, Duy lại tiếp tục nhắn tin uy hiếp chị N. đưa thêm tiền. Chị N. vờ đồng ý và một mặt báo cho công an.
 
Trưa 13/3, Duy tới quán nước ở đường Alexandre De Rhodes, phường Bến Nghé, quận 1 để gặp chị N. nhận tiền thì bị trinh sát ập vào bắt giữ. Tại cơ quan công an, Duy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Toàn bộ số tiền Duy chiếm đoạt được của chị N. dùng để tiêu xài cá nhân./.