Facebook cho biết giao diện mới của Messenger sẽ được cập nhật tới người dùng trong tuần tới.
 
Một phiên bản Facebook Messenger được thiết kế lại giao diện đã bắt đầu được ông lớn mạng xã hội Facebook chuyển tới người dùng, theo TechCrunch. Trong giao diện mới này, Facebook sẽ đưa tính năng Stories thành trung tâm. Trong trường hợp bạn chưa biết, Facebook Stories là tính năng nơi người dùng có thể chia sẻ các hình ảnh và video chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ đồng hồ.
 
Với giao diện mới, Facebook Messenger sẽ có giao diện đơn giản hơn rất nhiều. Tab Discover của phiên bản cũ sẽ được gỡ bỏ. Facebook Stories, thay vì được hiển thị dưới dạng các hình ảnh preview (xem trước) nhỏ ở góc trên màn hình, sẽ có một tab riêng. Trước đó, Stories trở thành một thành công lớn của Instagram kể từ khi được ra mắt vào tháng 8 năm 2016. Ở thời điểm tháng 1 năm nay, Stories trên Instagram đã có 500 triệu người dùng hàng ngày. Rõ ràng với thay đổi nói trên, Facebook đang đặt cược và hi vọng rằng Messenger cũng có thể đón nhận thành công tương tự.
 
Trước đó, Stories của Facebook từng gặp nhiều chỉ trích vì bị cho là đã sao chép một tính năng tương tực của Snapchat. Dù vậy, hai năm sau khi giới thiệu Stories, Instagram đã có số lượng người dùng tính năng này cao cấp đôi đối thủ. Vài năm trở lại đây, những thay đổi của Facebook dường như hướng về phía người dùng nhiều hơn. Facebook theo đó tập trung vào những tính năng người dùng yêu thích và loại bỏ dần các tính năng không được quan tâm nhiều.
 
Về phần mình, Facebook từ chối đưa ra bình luận về thay đổi với Business Insider. Song một người phát ngôn trước đó nói với TechCrunch rằng phiên bản mới của Facebook Messenger sẽ được tung ra “trong tuần tới”.