Theo nguồn tin từ New York Times, Facebook đang lên kế hoạch mở cửa hàng để tiếp tục đi theo định hướng phát triển đã được đặt ra. Được biết việc này đã được Facebook thảo luận từ năm ngoái, trước khi đổi tên thành Meta. 

Những cửa hàng này là nơi để công ty của Mark Zuckerberg giới thiệu các phần cứng mới phục vụ cho metaverse như kính AR, VR, chủ yếu là sản phẩm thuộc Facebook Portal và Oculus VR.

saostar-u5r29qa2ir8djm64-1636357240.jpg
CEO của Facebook - Mark Zuckerberg

Chuỗi cửa hàng mới của Facebook giúp khách hàng trải nghiệm công nghệ mới nhất miễn phí, từ đó khiến người dùng đến gần hơn với những khái niệm, hình dung mới về vũ trụ ảo, hướng đi mới của tập đoàn Mỹ. 

Theo nguồn tin từ The Verge, các cửa hàng có tên là Facebook Store hoặc Meta Store. Cửa hàng hàng đầu tiên sẽ được xây tại Burlingame, California. 

Nội thất trong cửa hàng được chăm chút tỉ mỉ với khu trưng bày các sản phẩm ở vị trí trang trọng nhất. Ngoài ra, thiết kế không gian phải phù hợp để khách hàng dễ dàng trải nghiệm thiết bị và công nghệ metaverse của Facebook. 

Phong cách thiết kế, mặt bằng cụ thể cũng như diện tích của Facebook Store hay Meta Store chưa được tiết lộ.

Trong sự kiện Connect hôm 29/10, Mark Zuckerberg đề cập đến tham vọng phát triển từ mạng xã hội đơn thuần sang một công ty vũ trụ ảo. 

saostar-q5a2pzcfh3v3lr00-1636357276.jpg
Facebook đổi tên và đặt tham vọng tạo ra một vũ trụ ảo

CEO của nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng giới thiệu các dự án mới như Horizon Workrooms - nền tảng cho phép họp qua phòng ảo với kính VR. Công ty cũng hé lộ trải nghiệm người dùng ban đầu của các dự án Horizon Home và Horizon Venues./.