Giao diện mới của Facebook tập trung vào ba yếu tố chính là Nhóm, Sự kiện và Nhắn tin.
 
Phiên bản giao diện Facebook cho desktop được thiết kế lại mới đây đã chính thức được tung ra trên toàn cầu, theo thông tin từ chính ông lớn mạng xã hội. Trước đó, giao diện mới chỉ được cập nhật tới một số ít người dùng đăng kí sử dụng thử hồi tháng 3 và tại một số thị trường được lựa chọn. Trong một thông báo mới nhất của mình, Facebook nói website mới “hiện tại trở thành trải nghiệm web Facebook trên toàn cầu” và nó “nhanh, dễ dùng và giúp mắt người dùng thoải mái hơn với chế độ Dark Mode (ban đêm).”
 
Dark Mode (chế độ ban đêm) là tính năng nổi bật nhất trong phiên bản mới của Facebook song thực tế thì giao diện mới còn rất nhiều thay đổi khác. Lúc này, giao diện màn hình Home của người dùng có phần tinh gọn hơn với nhiều khoảng trống. Giao diện người dùng mới cũng có các biểu tượng được thiết kế lớn hơn cùng một thanh thực đơn có thể giúp người dùng chuyển nhanh tới nhiều tính năng của Facebook.
 
Đây là cách để bạn có thể chuyển sang sử dụng giao diện mới của Facebook và thử trải nghiệm tính năng Dark Mode:
 
1. Click vào dấu mũi tên chỉ xuống ở góc trên bên phải màn hình.
 
2. Ở thực đơn xổ xuống, hãy chọn “Switch to new Facebook”.
 
3. Lúc này, bạn đã được chuyển sang giao diện Facebook mới và ở cùng thực đơn như nói trên, hãy kích hoạt chế độ Dark Mode.
 
Mục tiêu của Facebook khi giới thiệu giao diện mới nói trên tại sự kiện hội thảo dành cho giới lập trình viên F8 vào năm 2019 là tái tập trung trải nghiệm web cốt lõi xung quanh những tính năng được nhiều người dùng quan tâm nhất: sự kiện, nhóm và nhắn tin.
 
Dù vậy, ghi nhận cho thấy ở thời điểm hiện tại, một số người dùng tại Việt Nam khi chọn chuyển đổi sang giao diện mới vẫn nhận được thông báo rằng nội dung chưa sẵn sàng hiển thị.