Mỗi tháng đưa cô 5 triệu đi chợ mà bảo giờ không có tiền là sao. Con thì nhỏ, ăn uống có bữa tôi thấy cô chỉ ăn rau, thế tiền đi đâu mà hết.
 
Sau khi sinh con thứ 2 vì chẳng có nội ngoại giúp đỡ nên tôi bảo vợ nghỉ luôn việc ở nhà, con lớn 3 tuổi, đứa thứ út 2 tuổi cứng cáp cho đi học thì xin việc khác. Nhưng xem ra cô ấy không vừa ý. Vợ bảo:
 
- Giờ công việc càng ngày kiếm càng khó, ở nhà lâu thế lúc đi làm em sợ chẳng làm nổi việc ấy. Với lại mình anh cáng đáng kinh tế cả nhà 4 người vất vả lắm.
 
- Anh lo được không cần em phải lo chuyện tiền nong. Mỗi lúc mỗi khác, thiếu vì việc mình làm mà em cứ phải xoắn lên thế. Không xin được bàn giấy thì làm công nhân. Anh bảo nghỉ là nghỉ.
 

Ảnh minh họa
 
Tôi nói chắc như đinh đóng cột nên vợ cũng không dám cãi lại nữa. Vậy là cô ấy ở nhà chăm con. Lương tôi 13 triệu, mỗi tháng tôi đưa cô ấy 5 triệu, 2 đứa trẻ bé tí, 1 đứa bú mẹ, 1 đứa ăn mấy hạt cơm mà tốn. Vợ thì chỉ ở nhà có ra ngoài làm gì đâu mà tiêu tiền. Thậm chí thi thoảng có hôm tôi về giữa trưa thấy mâm cơm của vợ có độc mỗi bát rau luộc với đĩa thịt, vợ ăn tiết kiệm thế thì tháng chắc hết 2 triệu là cùng. Vậy mà cuối năm bố tôi bảo sửa mộ ở quê, tôi mới hỏi vợ lấy tiền:
 
- Em ơi đưa anh 30 triệu để anh mang về xây sửa lại mộ ở quê cho các cụ.
 
- Em làm gì có tiền ạ?
 
- Mỗi tháng đưa cô 5 triệu đi chợ mà bảo giờ không có tiền là sao. Con thì nhỏ, ăn uống có bữa tôi thấy cô chỉ ăn rau, thế tiền đi đâu mà hết. 5 triệu đi chợ bét nhè nhá. Tiêu sao hết được.
 
- Đấy anh thấy vợ anh chỉ dám ăn rau mà anh còn không biết thương vợ. Con anh có phải chỉ bú sữa mẹ đâu, đứa lớn cai sữa thì phải uống sữa ngoài. Cũng phải mua thức ăn nấu cháo cho con, tiền bỉm, tiền nọ tiền kia. Thỉnh thoảng lại thuốc men các kiểu. Bữa tối anh thấy lúc nào em cũng phải nấu tươm tất để bồi bổ cho anh đó thôi. 5 triệu/ tháng cho 4 con người là em đã phải tiết kiệm lắm mới đủ đấy. Giờ cái gì cũng đắt đỏ, 5 triệu làm sao đủ. Đấy là em còn nhận việc làm thêm ở nhà mới đủ chi tiêu đấy nên anh đừng nói là bét nhè.
 
- Đừng có dài dòng giải thích. Tất cả chỉ ngụy biện cho cái sự chi tiêu hoang phí của cô thôi. Không có 30 triệu đưa tôi về quê xây mộ cho các cụ thì cô xác định là ôm con về ngoại đi. Cái loại đã ăn bám còn tiêu hoang, hay cô giấu tiền tôi cho nhà ngoại đúng không?
 
- Anh đừng có mà quá đáng nhé.
 

Ảnh minh họa
 
Dứt lời tôi gọi điện cho bố mẹ vợ bảo trả vợ về đó luôn, cô ấy giận cũng gọi xe đưa 2 con về rồi, tôi không thèm giữ và chắc chắn cũng không về đó đón luôn.
 
Giờ thực sự tôi chỉ muốn ly hôn quách cô vợ tiêu hoang này. Chồng đi làm vất vả nuôi vợ con mà vợ thế này thì khác gì hại chồng. Bao mồ hôi công sức mới có đồng tiền mà cô ấy cứ làm như tiền tự bay vào nhà nên tiêu vô tội vạ ấy.
 
Giờ ở quê bố tôi đang giục về xây mộ tôi biết lấy tiền đâu. Thân là con trưởng thì phải lo, lương có 13 triệu, mỗi tháng đưa vợ 5 triệu thế mà giờ cần 30 triệu vợ cũng không có nghĩ mà phát đ.iên lên. Biết thế này không đưa tiền cho vợ nữa thì có phải giờ tôi đã có tiền về quê xây mộ rồi không./.