1-1723970639.jpg
Phố biển Cửa Lò đã sẵn sàng đón khách dịp 2.9. Ảnh: Quang Đại

Ngày 16.8, trao đổi với Lao Động, ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thị xã đang khẩn trương chuẩn bị để đón khách dịp lễ Quốc khánh 2.9.

“Hiện nay, khu du lịch Vinpearl Cửa Hội hoạt động liên tục, công suất cao, hứa hẹn sẽ rất đông khách trong dịp 2.9. Các nhà hàng, khách sạn, các điểm kinh doanh du lịch cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, với các điều kiện tối ưu để phục vụ du khách tốt nhất dịp nghỉ lễ 2.9” – ông Hoàng Thanh Sơn nói.

2-1723970665.jpg
Công viên nước tại Vinpearl Land Cửa Hội, Nghệ An. Ảnh: Anh Tuấn

Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Cửa Lò cũng cho biết thêm, vào ngày 28.9, sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thị xã, với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao đặc sắc, hấp dẫn.

Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, thời điểm này các cán bộ, nhân viên, người lao động cũng đang khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ các đoàn khách và nhân dân về dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tham quan các di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giám đốc Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên Nguyễn Bảo Tuấn cho biết hàng năm vào dịp 2.9, lượng du khách đều tăng cao. Do đó, công tác phục vụ phải tăng cường, bảo đảm chất lượng phục vụ tốt nhất, đem lại sự hài lòng cho các đoàn khách trong nước và quốc tế, các tầng lớp nhân dân về thăm quê Bác.

Thời gian nghỉ lễ khá dài, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay nhiều người cho biết đã có kế hoạch lựa chọn tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch sinh thái - cộng đồng ở miền Tây Nghệ An.

Theo khảo sát của Sở Du lịch Nghệ An, đến nay, các điểm du lịch ở miền Tây Nghệ An đã sẵn sàng về mọi mặt để đón tiếp và phục vụ khách. Các điểm du lịch cộng đồng gồm bản Xiềng (Môn Sơn), bản Nưa (Yên Khê) và Khe Rạn (Bồng Khê)... đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, nguồn thực phẩm và các hoạt động văn hóa để chào đón, phục vụ và giao lưu với khách du lịch.

3-1723970695.jpg
Khu du lịch sinh thái Hòn Mát (xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn). Ảnh: Anh Tuấn

Ở huyện Nghĩa Đàn, Khu du lịch sinh thái Hòn Mát (xã Nghĩa Lộc) cũng đã hoàn tất việc chuẩn bị đón và phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ. Đến Hòn Mát, du khách sẽ được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, được lên thuyền máy và ca nô ngắm cảnh hồ nước và đồi núi bao la. Ở đây còn có điểm tổ chức dạ hội, giao lưu văn hóa - văn nghệ và khu vui chơi trẻ em.

Ở đảo chè Thanh Chương, các nhà thuyền đã thực hiện việc kiểm tra độ an toàn và tu sửa, bảo dưỡng phương tiện để phục vụ du khách. Đồng thời, tập hợp nguồn thực phẩm, chủ yếu là gà đồi, cá… để du khách trải nghiệm khi đến với miền trung du xứ Nghệ.

Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường cho biết: “Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 hàng năm, hầu hết các điểm du lịch ở Nghệ An đều có lượng khách tăng đột biến. Năm nay, các cơ sở, địa phương đã sẵn sàng phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, với mong muốn đem lại những trải nghiệm thú vị và ấn tượng cho du khách”.