4-1692760845.jpeg
Hơn 80 kiốt kinh doanh tại bãi biển Cửa Hội phải tháo dỡ để trả lại mặt bằng triển khai dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội. Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN

1. Còn nhớ năm 2019 để có “đất sạch màu mỡ” cho Dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội của anh Vượng, có thể nói cả “hệ thống” đã hô hào, tuyền truyền các kiểu để gần trăm hộ dân đồng thuận di dời cái chỗ mà bao đời “cha truyền con nối” để mưu sinh. Họ đau như cắt nhưng vì điều “lớn lao” mà dự án “vẽ” ra nên họ chấp nhận.  

2. Xin nhắc là Dự án tên đầy đủ là Khu vui chơi giải trí Cửa Hội. Địa điểm thực hiện là Phường Nghi Hoà và Nghi Hải của TX. Cửa Lò. Chủ đầu tư là Công ty CP Vinpearl. Năm 2019 tỉnh Nghệ An ký QĐ phê duyệt bán tài sản công cho đơn vị này (Duy nhất tham gia đấu giá QSDĐ đất thuê và tài sản gắn liền với đất) với diện tích 362.485,3m2. Dự án được phê duyệt 31 hạng mục, công trình.  

3. Vậy nhưng sau khoảng 4 năm DA có gì? Đó là chủ đầu tưu chỉ mới xây dựng nhỏ giọt Nhà ga cáp treo, hệ thống cáp treo và một ít hạ tầng trên đảo… còn lại nhìn cảnh “quây tôn” rất xót xa. Ít ai nghĩ nơi đây một thời từng tấp nập với những dãy Kiốt kinh doanh…  

4. Chua chát nhớ lại lờ một tiểu thương tâm sự năm 2019: “Mỗi năm nơi đây thu hút hàng nghìn khách du lịch và 80 ki ốt này còn giải quyết công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động địa phương. Do đó, khi tháo dỡ các ki ốt kinh doanh, sẽ không chỉ thiệt hại về doanh thu của kiốt mà kéo theo bao nhiêu người mất việc làm”.  

5. Rõ ràng Dự án trên của anh Vượng đã chậm tiến độ, vi phạm pháp luật về đầu tư, luật xây dựng, luật đất đai… Có thể Dự án sẽ được gia hạn với đủ lý do “thuyết phục” với điều kiện anh Vượng phải cho tiếp tục triển khai thi công. Tất nhiên là chúng ta không mong đó chỉ là "chiêu bài" để tiếp tục được gia hạn?

Nhưng nói thẳng: Đừng tin anh Vượng quá, “không làm được thì thu hồi”: Nghệ An cứ sòng phẳng như bao dự án khác!

NGUOINGHE.VN
 
nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn