Theo đó, Nhà nước đầu tư khoảng 729km, chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức đầu tư công.
Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 146.990 tỷ đồng, trong đó: giai đoạn 2021 - 2025 bố trí 119.666 tỷ đồng cân đối điều hòa từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội;
Giai đoạn 2026 - 2030 bố trí 27.324 tỷ đồng, chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.
Theo phụ lục danh mục các dự án thành phần mà nghị quyết đưa ra, đoạn từ Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đến Cam Lộ (Quảng Trị) có 5 dự án gồm: Bãi Vọt - Hàm Nghi dài 36km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 7.403 tỷ đồng; đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng dài 54km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 10.185 tỷ đồng; đoạn Vũng Áng - Bùng dài 58km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 11.785 tỷ đồng; đoạn Bùng - Vạn Ninh dài 51km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 10.526 tỷ đồng; đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ dài 68km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 10.591 tỷ đồng.
Cả 5 dự án thành phần trên đều có quy mô 4 làn xe, cấp đường ô tô cao tốc 80 - 120 (km/h).
Về tiến độ thực hiện dự án: chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026./.