Ngày 15/4, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đang hoàn tất hồ sơ khởi tố nghi phạm Nguyễn Trường Sơn (24 tuổi) và Nguyễn Minh Tiến (22 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

t46y4-1524-1650029152.jpg
Từ trái qua phải: Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Minh Tiến (Ảnh: Công an Tây Ninh).

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 11/4, Tiến chạy xe máy biển số 59C2-245.88 chở anh họ là Sơn lên núi Bà Đen (Tây Ninh) chơi. Trên đường đi, Sơn tâm sự sắp đến ngày sinh nhật bạn gái mà không có tiền tổ chức. Sau đó, Sơn rủ Tiến đi trộm cắp thì Tiến đồng ý.

Khi cả hai chạy xe ngang tiệm thuốc tây T.M (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu), Sơn phát hiện bên trong tiệm không có người trông coi nên kêu Tiến quay lại, dừng trước cửa.

Tiến ngồi trên xe ở ngoài chờ, Sơn đi vào thấy ông Đ.V.M (54 tuổi, chủ tiệm) nằm ngủ trên võng, liền đột nhập vào trong nhà lấy trộm 56,7 triệu đồng giấu vào người rồi bỏ đi ra ngoài.

Lúc này, có người dân đến tiệm, kêu ông M. bán thuốc. Ông M. tỉnh dậy phát hiện Sơn trong nhà nên lao đến khống chế. Trong lúc giằng co, Sơn rút con dao bấm chống trả nhưng bị ông M. quật ngã, bắt giữ.

Tiến chạy đến giải vây cho Sơn nhưng bị ông M. cầm cây gậy đánh trả, sau đó Tiến bỏ chạy và bị người dân xung quanh bao vây bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật./.