Sáng nay (5/6), UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 6196 về việc thực hiện các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong 2 tuần qua, có 3 trường hợp F0 ở TP.HCM đi lại, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn tỉnh. Điều này dẫn đến 111 trường hợp F1 và 5.600 trường hợp F2 đang cách ly tại Đồng Nai.

Ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 6180 về việc cách ly 21 ngày người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp, người lao động sắp xếp ở lại TP.HCM hoặc Đồng Nai, hạn chế đi lại dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Đồng Nai đặt điều kiện để không cách ly 21 ngày người đến từ TP.HCM
Chốt kiểm soát dịch trên cầu Đồng Nai

Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết phải đi về trong ngày, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu chuyên gia, công nhân có xe của doanh nghiệp đưa đón thì phải đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai, danh sách công nhân trên từng xe, điểm dừng đón – trả công nhân trên địa bàn tỉnh. Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.

Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch, mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với số lượng người quy định. Thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển. Trường hợp chuyên gia, công nhân đi bằng phương tiện cá nhân thì phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.

Tất cả các trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định trên, UBND tỉnh Đồng Naiyêu cầu phải thực hiện việc cách ly y tế 21 ngày theo quy định tại Công văn số 6180./.