Nghệ An có thế mạnh về tự nhiên khi có diện tích lớn nhất và dân số đứng thứ tư cả nước. Vị trí là điểm kết nối của tuyến phát triển Bắc - Nam, hành lang Đông - Tây, kết nối với Lào và tiểu vùng sông Mê kông, Nghệ An đang thu hút các nguồn vốn đầu tư vào các lĩnh vực thương mại, logistics, du lịch...

Sự hiện diện của hàng loạt dự án lớn

Tỉnh đang tập trung các nguồn lực phát triển hai động lực tăng trưởng là thành phố Vinh mở rộng và khu kinh tế Đông Nam mở rộng, chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ tạo tăng trưởng kinh tế cho địa phương cũng như cho người dân.

66-1686624707.jpg
Cầu Cửa Hội góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua Nghệ An và Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Bên cạnh các trục giao thông chính hiện hữu như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 1A, theo quy hoạch, tuyến đường cao tốc Hà Nội - Vinh dự kiến đi vào khai thác năm 2030 sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Vinh chỉ còn hơn 3 tiếng. Ngoài ra, các hạng mục trọng điểm sẽ được đầu tư, mở rộng như Cảng hàng không quốc tế Vinh mở rộng gấp 2,5 lần hiện nay; xây các công trình phụ trợ Cảng hàng không quốc tế Vinh; xây dựng cảng nước sâu Cửa Lò; xây dựng cao tốc Hà Nội - Viên Chăn (đi qua Nghệ An)...

Đây là những yếu tố giúp tỉnh đã và đang thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tới làm việc và sinh sống. Bốn tháng đầu năm 2023, Nghệ An đã cấp mới cho 48 dự án với tổng số vốn đầu tư 10.176,7 tỷ đồng. Đồng thời, nơi đây tiếp tục là địa phương nằm trong top 10 về thu hút FDI của cả nước.

Trong số các dự án được đầu tư có nhiều dự án quy mô lớn. Có thể kể đến như nhà máy sản xuất linh kiện điện tử Luxshare - ICT (140 triệu USD), nhà máy chế tạo các sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện của Tập đoàn Goertek (500 triệu USD). Ngoài ra còn có dự án sản xuất linh kiện điện tử của Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam (199,8 triệu USD), dự án nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng (200 triệu USD), nhà máy khoa học kỹ thuật kim loại Tân Việt (125 triệu USD), Foxconn (100 triệu USD)...

Thêm nhiều sản phẩm bất động sản mới

Đầu tư nước ngoài bùng nổ đang tạo ra nhu cầu về nhà ở cao cấp, bất động sản thương mại tại Nghệ An. Đón đầu xu hướng, nhà sáng lập Ecopark đã bước chân vào thị trường với đại đô thị Eco Central Park gần 200 ha tại TP Vinh. Vốn đã thành công với mô hình đại đô thị xanh tại Ecopark Hưng Yên, Ecoriver Hải Dương, mang lại cho địa phương những thay đổi về đầu tư hạ tầng, kinh tế, du lịch, dự án mới của nhà sáng lập Ecopark tại Vinh được kỳ vọng sẽ đa dạng hóa sản phẩm bất động sản cho địa phương.

l-1686624733.png
Phối cảnh dãy phố trung tầng Marina nằm dọc sông Lam. Ảnh: Ecopark

Theo đại diện chủ đầu tư Ecopark, Eco Central Park có thiết kế không gian mở thuận tiện kinh doanh với chiều cao từ 6-9 tầng, hệ thống thang máy độc lập, ban công riêng cùng với vị trí trung tâm cho tiềm năng kinh doanh.

"Dự án được chúng tôi mô phỏng mô hình bất động sản trung tầng thường được thấy tại các tuyến phố trung tâm các thành phố lớn như New York hay Tokyo. Nhiều căn nhà phố trung tầng là cửa hàng giới thiệu các sản phẩm cao cấp, trụ sở của các tập đoàn hàng đầu thế giới hay những căn biệt thự trên cao được cho thuê với mức giá đắt đỏ", đại diện chủ đầu tư cho biết.

ll-1686624754.png
Phối cảnh nhà phố trung tầng tại Eco Central Park. Ảnh: Ecopark

Phân khu trung tầng Marina có số lượng chỉ 46 căn, nằm trên đường Chu Huy Mân (TP Vinh) - một trong ba trục đường lớn nhất của đại đô thị Eco Central Park, cũng là trục đường kết nối với trung tâm thành phố và bãi biển Cửa Lò. Vị trí này giúp đón lượng lớn du khách tới vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng. Ngoài việc tiếp giáp với trục đường lớn, trung tầng Marina còn sở hữu mặt tiền còn lại hướng về đường nội khu công viên rộng 14m, đón dòng khách của khi đô thị.

Xung quanh Marina còn có khu phố The Plaza - nơi đặt những tuyến phố giải trí, shopping nhộn nhịp suốt ngày đêm. Từ dự án, khách hàng còn có tầm nhìn hướng ra sông Lam, biển Xuân Hải, quảng trường The Plaza, hồ Thiên Nga, phù hợp kinh doanh những dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê.

"Với những tiềm năng phát triển cùng những tiện ích hiện đại được chú trọng đầu tư, trung tầng Marina được xem sẽ mang đến sản phẩm cao cấp cho thị trường bất động sản năm 2023", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Theo Yên Chi - vnexpress.net