Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết: "Nhờ chủ động thông tin với huyện Bù Đăng, chúng tôi đã trực tiếp xuống cầu Bến Thủy 2 để đón 124 lao động bị thất nghiệp nhiều tháng nay ở Bù Đăng, có nhu cầu về quê tránh dịch; trong số này có 118 công dân quê ở huyện Kỳ Sơn, sáu người còn lại quê ở Tương Dương, Quế Phong. Tất cả những người này đều là người dân tộc thiểu số. Tỉnh Bình Phước đã bố trí ba xe khách, một xe tải để chở họ về quê".

Ngay khi về đến Nghệ An (phía bắc cầu Bến Thủy 2), mọi người được phát đồ ăn, thức uống và được bố trí chuyển phương tiện để đi cách ly tập trung tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). 

nb2-1632714746.jpg
 Chủ tịch huyện Kỳ Sơn (áo trắng, giữa), đang đón công dân tại cầu Bến Thủy 2.

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn còn cho biết, rạng sáng 27/9, tại cầu Bến Thủy 2, huyện bố trí lực lượng, phương tiện đón 4 công dân Kỳ Sơn từ tỉnh phía nam trở về quê tránh dịch, trong đó có 1 cháu bé 10 ngày tuổi.

Những người này đã đi về Nghệ An bằng xe máy, khi đến Đà Nẵng đã được nhà báo Hoàng Quân, Báo Công an TP Hồ Chí Minh dùng xe ô-tô riêng chở ra. Ông Minh cũng gửi lời cảm ơn tới nhà báo đã giúp chở công dân của mình về quê tránh dịch. 

Kỳ Sơn là huyện rẻo cao của tỉnh Nghệ An với hơn 99% là bà con dân tộc thiểu số, cách TP Vinh gần 300 km. Toàn huyện có khoảng hơn 10.000 lao động rời quê đi làm ăn xa. Trong số này, có khoảng 7.000 người có nhu cầu về quê tránh dịch và hiện đã có khoảng 5.000 người đã về đến nhà, sau khi đã hoàn thành việc cách ly phòng, chống dịch.