3416-img-1174-1660477691508-1660528958.jpg
Đối tượng Giang thực nghiệm hiện trường vụ án giấu bé Đ. vào tủ cấp đông. Ảnh: Báo CAND

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Trường Giang, khoảng 15h20' ngày 13/8, cháu N.H.Đ. (SN 2019, trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam) từ nhà đi sang quán trà sữa "KAY" (cạnh nhà cháu Đ.) của đối tượng để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán.

Khi sang quán, cháu Đ. thấy Giang để một cốc trà sữa trên bàn nên đã tự lấy uống. Giang có nói cháu Đ. "cứ chơi ở đó đi để chú dọn, rửa". Khi Giang đi vào quầy để dọn dẹp thì cháu N.H.Đ. đi theo, lấy bánh quy rồi ngồi lên giường gấp ăn.

Quá trình ở quán, cháu N.H.Đ. nhiều lần hỏi "Chú đang làm gì đấy? Chú ra đây chơi với cháu". Bực tức vì bị cháu nhỏ hỏi nhiều nên Giang cầm chiếc chày bằng kim loại (dùng để đập đá), vung mạnh một nhát trúng vào phần đầu sau cháu Đ., khiến cháu bé ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.

Tiếp đó, Giang dỗ nhưng cháu N.H.Đ. càng khóc to, gọi Mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ cháu nằm trên sàn nhà, khoảng 1 phút sau cháu Đ. không khóc nữa và nằm im.

Theo Cơ quan Công an, khi Giang ra ngoài cửa quán để quan sát thì cháu bé bất ngờ kêu khóc "Ông ơi, Mẹ ơi, Chú đánh con".

Thấy vậy, đối tượng Nguyễn Trường Giang nảy sinh ý định giết cháu Đ. nên đã dùng dây dù buộc, siết chặt lại phía sau gáy cháu. Tiếp đó đối tượng bịt miệng, bóp cổ và đập mạnh đầu cháu xuống sàn nhà làm bé trai bất tỉnh.

Do nghĩ cháu N.H.Đ. đã tử vong nên Giang đặt cháu vào thùng catton và cho vào tủ cấp đông của quán. Sau đó, đối tượng này đặt chiếc máy dập nắp hộp trà sữa lên trên nắp tủ bảo ôn nhằm tránh bị người khác dễ dàng mở tủ, rồi khóa cửa quán, bỏ trốn lên Hà Nội.

Khoảng hơn 17h chiều vẫn không thấy bé Đ. về nhà, gia đình cháu bé tá hoả đi tìm. Đến gần 18h tối, sau một hồi lâu tìm kiếm mà vẫn không thấy tung tích của bé, đồng thời qua check camera thì phát hiện cháu N.H.Đ. có vào quán trà sữa của Giang nhưng không thấy trở ra.

Nghi ngờ có biểu hiện bất thường nên gia đình cháu Đ. đã phá cửa vào quán để tìm thì phát hiện cháu N.H.Đ. đang bị giấu trong tủ cấp đông và kịp thời đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu.

Vào khoảng 22h30' ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lý Nhân bắt giữ đối tượng Nguyễn Trường Giang khi đang bỏ trốn tại Hà Nội.

Hiện tại cháu bé đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, tình trạng sức khỏe đã dần ổn định.

Vụ án đang được Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.