Ngày 19/4, TAND TP.HCM mở phiên xét xử bị cáo Lầu Quyền Trường (62 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) về tội Giết người.

57-1400-1650353259.jpg
Bị cáo Lầu Quyền Trường tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng năm 2017, Trường và bà Đỗ Thị Loan (là chủ quán nhậu tại phường An Lạc, quận Bình Tân) có quan hệ tình cảm. Trong thời gian quen biết, Trường thường xuyên đến quán của bà Loan để uống bia và có góp khoảng 200 triệu đồng để bà này vay tiền góp.

Đầu năm 2020, Trường và bà Loan thường xuyên cự cãi do mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm. Do bị cáo thấy bị hại có biểu hiện thân mật với khách đến quán.

Tối ngày 25/4/2020, Trường đến quán bị hại uống bia. Tại đây, bà Loan có nhờ Trường sáng hôm sau ra bến xe Miền Tây để chở hải sản giúp. Trường yêu cầu người yêu trả tiền cho mình nhưng không được nên 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, bị cáo về nhà tại phường An Lạc, quận Bình Tân lấy khoảng 250 ml đến 350 ml axit (có sẵn trong nhà để sử dụng gia công sản xuất các loại bảng tên, huy hiệu chất lượng bảng đồng) pha với nước được khoảng 500 ml dung dịch, đựng trong hũ nhựa nhằm tạt bà Loan.

Sáng hôm sau, Trường tới quán nhậu rồi đi vào phòng ngủ của bà Loan. Tại đây, bị cáo đòi "mây mưa" nhưng bị hại không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn. 

Bực tức, Trường lấy lọ axit tạt thẳng vào mặt bà Loan khiến nạn nhân thương tích 83%. Do vết thương quá nặng, một tháng sau bà Loan tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và lý giải việc tạt axit vào người bà Loan chỉ là để cảnh cáo, không có ý giết hại nạn nhân.

Xét thấy hành vi của bị cáo Trường là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội nên cần phải xử lý nghiêm minh.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lầu Quyền Trường mức án tù chung thân về tội Giết người./.