Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Đồng Quảng Giáp và Đồng Quảng Cường về hành vi "Cướp tài sản".

u-1693289763.jpg
Hai đối tượng bị bắt giữ

Theo tài liệu điều tra, vợ chồng anh Hà Tiến A (SN 1990) cùng trú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang trước đây làm ăn ở Trung Quốc. Trong thời gian này, vợ chồng anh mượn tài khoản Wechat của chị Đồng Thị Y (SN 1994, hiện ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) để giao dịch số tiền 19 vạn Nhân dân tệ và sau đó hứa hẹn sẽ trả.

Tuy nhiên, sau khi vợ chồng anh A về nước vẫn chưa trả được tiền, nên Y đã nhờ 2 anh trai của mình là Đồng Quảng Giáp và Đồng Quảng Cường tìm gặp để đòi hộ số nợ.

Tối 22-8-2022, khi biết vợ chồng anh A đang ở nhà bố vợ tại xã Kim Tân, huyện Kim Thành, Giáp và Cường đã đến, yêu cầu phải trả số tiền 19 vạn Nhân dân tệ. Tuy nhiên, anh A không đồng ý trả tiền nên Cường, Giáp chửi bới, đe dọa giết cả nhà anh A, rồi lao vào hành hung anh A. Các đối tượng yêu cầu trong vòng 1 tháng phải chuyển trả số tiền đã mượn.

Chiều 14-9-2022, Giáp và Cường quay trở lại nhà bố vợ anh A để đòi tiền. Do không đòi được nợ, các đối tượng đã đánh con trai anh A rồi lấy dao đe dọa giết 2 đứa con của "con nợ".

Sau khi nhận được tin báo và tiến hành điều tra, làm rõ, ngày 16-2-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Cướp tài sản.

Đến ngày 2-8-2023, các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đồng Quảng Giáp, Đồng Quảng Cường về hành vi "Cướp tài sản" đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.