CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2022 với doanh thu thuần tăng 48% YoY lên 1,2 nghìn tỷ đồng, được hỗ trợ bởi doanh số bán cá tra philê đông lạnh và các sản phẩm liên quan tăng 50% YoY (cá tẩm bột, mỡ cá, bột cá và thức ăn chăn nuôi).

Doanh số collagen và gelatin (C&G) trong tháng 7 tăng 22% YoY nhờ nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng trong các lĩnh vực mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe và thực phẩm.

Doanh thu chung 7 tháng của doanh nghiệp cá tra này đạt 8,7 nghìn tỷ đồng (+76% YoY) và hoàn thành 64% dự báo năm 2022 của VCSC.

99-1660222920.png

Tính trên cơ sở so với tháng trước (MoM), tăng trưởng doanh thu tháng 7 của VHC phục hồi đạt 13% so với -30% trong tháng 6, được hỗ trợ bởi đà tăng trưởng nhanh chóng của philê đông lạnh (+31% MoM) và sự cải thiện về doanh số sản phẩn chế biến sẵn (+17% MoM).

Mặt khác, tăng trưởng doanh thu MoM của mảng C&G, phụ phẩm và các sản phẩm khác lần lượt giảm 14%, 11% và 16%.

VHC đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu bùng nổ từ thị trường Trung Quốc (+60% YoY và +22% MoM). Doanh số bán hàng tại Mỹ đã tăng tốc trong tháng 7 (+32% YoY và MoM) so với +11% YoY và -59% MoM trong tháng 6.

Trong khi đó, tăng trưởng doanh thu tại thị trường châu Âu chững lại chỉ đạt +19% YoY trong tháng 7 so với +47% YoY trong tháng 6. Tại các thị trường còn lại, tăng trưởng YoY tiếp tục ở mức cao, nhưng tăng trưởng MoM ghi nhận mức âm (+92% YoY và -5% MoM).