a-1667103073.jpg
 
b-1667103087.jpg
 

Tiếp đón và làm việc với đoàn có: ông Bùi Công Vinh - Phó Giám đốc Sở VH&TT, ông Phạm Văn Toàn- Phó Giám đốc Sở Ngoại Vụ, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban của hai đơn vị; lãnh đạo và một số nghệ sỹ thuộc Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An.

Chuyến thăm và làm việc lần này nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm, khảo sát thực tế công tác quản lý, khai thác, tổ chức hoạt động văn hóa và thể thao giữa hai bên; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác về văn hóa giữa thành phố Gwangju với Nghệ An trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, giới thiệu khái quát về tình hình, đặc điểm hoạt động, cơ cấu tổ chức, bộ máy và kết quả hoạt động thời gian qua của các Đoàn nghệ thuật của hai tỉnh. Các bên cũng đã cam kết hàng năm sẽ tổ chức luân phiên đoàn công tác sang thăm và làm việc lẫn nhau. Trước mắt, dự kiến trong tháng 12/2022, thành phố Gwangju sẽ mời các nghệ sỹ thuộc Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An sang biểu diễn tại sự kiện do Thành phố Gwangju tổ chức.

c-1667103111.jpg
 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Công Vinh - Phó Giám đốc Sở VH &TT cảm ơn đoàn công tác và mong muốn sau buổi làm việc này hai bên sẽ có nhiều chương trình phối hợp giao lưu để làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và Gwangju. Ông khẳng định việc tổ chức các chương trình nghệ thuật cũng là dịp để giới thiệu văn hóa Nghệ An tới Hàn Quốc và ngược lại, đồng thời góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của hai bên tới cộng đồng người Việt ở nước ngoài, tới công chúng Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Thay mặt đoàn công tác, ông Kang So Myung gửi lời cảm ơn đến Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An đã có sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo. Ông khẳng định đây là dịp để tăng cường mối quan hệ, tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước và hy vọng trong thời gian tới, 2 địa phương sẽ cùng nỗ lực thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn./.