Tối 22/4, bà Lê Thị Huỳnh Như - phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết Thanh tra sở đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của một người phụ nữ sau phẫu thuật cấy mỡ ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. 

bv-kangnam-9947-2223-1650682825.jpg
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn

Theo đó, ngày 19/4, bệnh nhân L.L.P (61 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (số 666 CMT8, P.5, Q.Tân Bình, TP.HCM) khám sức khỏe trước cấy mỡ ngực và được cho về.

Sáng hôm sau, bệnh nhân nhập viện để chuẩn bị phẫu thuật cấy mỡ ngực. Tuy nhiên, đến 11 giờ ngày 20/4, bệnh nhân bị khó thở, lúc 11 giờ 15 cùng ngày bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến hỗ trợ. Nữ bệnh nhân được đặt ECMO (tim phổi nhân tạo) tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn.

Lúc 13 giờ cùng ngày, nữ bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến 16 giờ 20, bệnh nhân tử vong.

Chẩn đoán ban đầu, nữ bệnh nhân bị hôn mê sau ngưng hô hấp tuần hoàn chưa rõ nguyên nhân - hậu phẫu cấy mỡ ngực.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Công an Q.Tân Bình và các cơ quan chuyên môn niêm phong bệnh án, yêu cầu bệnh viện tạm ngưng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Một chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ lâu năm tại TP.HCM khẳng định cấy mỡ ngực đã được các chuyên gia trong nước và quốc tế khuyến cáo không nên, bởi phương pháp này rất dễ gây tắc mạch dẫn đến thuyên tắc phổi./.