Chắc chắn tôi đã ngu khi đưa bạn thân về nhà mình ở. Mình tốt với bạn nhưng rồi cuối cùng lại là nuôi ong tay áo rước cáo vào nhà.
 
Vợ chồng tôi đã hạnh phúc bên nhau được 4 năm cùng với cô công chúa nhỏ 2 tuổi. Dự định năm nay chúng tôi sẽ có kế hoạch bầu bì để sang năm có thêm 1 chàng hoàng tử nữa. Tôi đã định sẽ tới bác sĩ để canh trứng vì 2 vợ chồng cũng chỉ xác định sinh 2 thôi.
 
Hồi học đại học tôi có nhóm 3 đứa chơi thân với nhau gồm tôi và 2 cô bạn nữa. Cách đây 2 năm 1 đứa đã đi lấy chồng và ra nước ngoài định cư cùng với chồng rồi, chỉ còn tôi và Ngọc ở trong nước. Ngọc cũng lập gia đình cách đây 1 năm, cứ ngỡ nó sẽ hạnh phúc bên người đàn ông từng yêu nó 8 năm nhưng không ngờ chỉ 4 tháng sau cưới họ đã phải ra tòa.
 
Ngày đó Ngọc khóc nhiều lắm vì còn rất yêu chồng nhưng Ngọc lại không thể tha thứ cho người đàn ông phản bội được. Dù đã cưới vợ nhưng chồng Ngọc còn cặp với 1 lúc hẳn 3 cô liền. Kinh khủng hơn anh ta chủ động gửi ảnh trong nhà nghỉ với bồ cho vợ. Lúc tôi nhìn những bức ảnh ấy cũng phải sôi máu, ghê tởm người đàn ông đó dù trước đây tôi thần tượng anh ta rất nhiều.


 
Biết chồng ngoại tình Ngọc đã rất đau khổ (Ảnh minh họa)
 
– Anh ta mặt người dạ thú, không thể nào ngờ được. Mày bỏ là đúng rồi đừng tiếc nuối nữa, rồi mày sẽ tìm được hạnh phúc mới. Có tao đây rồi, không phải buồn gì nữa.
 
Lúc đó tôi một mực tin là chồng bạn mình đã phải bội vợ nên họ mới phải ra tòa. Li hôn xong dù được chồng nhường cho căn nhà nhưng Ngọc nói ở trong nhà ấy thì không tài nào ngủ được mà chỉ có khóc thế nên tôi quyết định đón bạn về nhà mình:
 
– Mày về nhà tao chơi với con Bo cho vui, cần gì sống trong sự bố thí của cái loại sở Khanh ấy. 
 
– Cảm ơn mày nhiều lắm.
 
Hơn 2 tháng Ngọc ở nhà tôi chơi với con gái tôi. Tôi đi làm từ sáng đến tối mới về có Ngọc ở nhà cơm nước cũng đỡ đi hẳn. Có bạn thân đến ở cùng đã vui lại còn nấu nướng giỏi khiến chồng và con mình ăn uống hứng thú vô cùng thì tôi cũng cảm ơn Ngọc lắm lắm.
 
Hết 2 tháng, khi đã bình tâm trở lại Ngọc ra ngoài thuê nhà. Chồng tôi xin giúp cho bạn một công việc ở thành phố này và tôi quyết định cho Ngọc vay 1 tỷ để mua nhà. Cô ấy vừa mới trả hết tiền cho tôi cách đây nửa tháng.
 
Chưa bao giờ tôi nghi ngờ bất cứ điều gì về chồng và bạn thân cho tới 2 ngày trước đây. Lúc đó mở ngăn kéo tủ ra tôi bất ngờ thấy 1 chiếc hộp nhỏ đựng trang sức rất đẹp. Đây không phải của tôi thì chắc chắn là của chồng rồi, tôi đoán bên trong là 1 chiếc nhẫn.
 
Tò mò tôi mở ra thì trời ơi, đúng là nhẫn thật, 1 chiếc nhẫn kim cương tuyệt đẹp. Nghĩ tới sắp 8/3, có lẽ chồng chuẩn bị quà cho vợ sớm đây mà, không may cho ông chồng lại bị vợ thấy trước. Nhưng không muốn làm chồng mất niềm vui khi chuẩn bị quà cho mình nên tôi quyết định giữ im lặng, coi như chưa biết gì về chiếc nhẫn. Sáng hôm sau tỉnh dậy mở ngăn kéo ra thì đã chẳng thấy nhẫn đâu nữa. Chồng tôi đã giấu nó đi rồi.
 
Đang giờ làm thì Ngọc gọi điện thoại rủ tôi ra ngoài uống nước, tôi đoán hay là bạn có tí gì mới rồi đây nên muốn khoe. Tôi liền xin phép xếp cho ra ngoài 1 lúc, nhìn bộ dạng của Ngọc thì đúng là tâm trạng của người đang yêu rồi. Tôi chưa kịp hiểu gì thì Ngọc đã chìa tay ra háo khoe:
 
– Nhẫn đẹp không? Bạn trai tao tặng đấy. Chỗ nào ít cũng phải trăm triệu ấy nhỉ.
 
– Vậy à, đẹp đấy, bọn mày yêu nhau lâu chưa mà anh ta tặng mày nhẫn quý giá thế.
 
– Mới mấy tháng thôi nè, nhưng anh ấy chiều tao lắm, tao ưng gì cũng mua cho.
 
– Đúng là số hưởng đấy, mày chắc hẳn chiều anh ta trên gi.ường lắm hả?
 
Bạn bè với nhau nên chúng tôi không ngần ngại nói với nhau chuyện đó, nó hào hứng kể họ đã vui vẻ thế nào, trái tim tôi thắt lại. Tôi nhìn chằm chằm vào chiếc nhẫn, đó chính là chiếc nhẫn tôi đã nhìn thấy trong ngăn kéo tủ nhà mình.


 
Anh Dũng tặng mày à? (Ảnh minh họa)
 
– Anh Dũng tặng mày à?
 
Ngọc đơ người mất 2 giây khi thấy tôi nhắc đến tên chồng mình. Nhưng sau đó cô ta chối bay chối biến. Tôi chẳng cần phải truy vấn bạn thân làm gì, tôi gọi điện hỏi thẳng chồng:
 
– Nhẫn kim cương quà 8/3 cho em đâu rồi anh? Tặng cho cô bạn thân của em rồi à, quà to đấy nhỉ.
 
Chồng tôi im bặt không nói được câu gì luôn. Thế là đã rõ, giờ thì tôi cũng đoán ra được là họ dính với nhau từ khi nào rồi. Chắc chắn tôi đã ngu khi đưa Ngọc về nhà mình. Mình tốt với bạn nhưng rồi cuối cùng lại là nuôi ong tay áo rước cáo vào nhà. Khi tôi gọi điện cho chồng cũ của Ngọc thì mới hay Ngọc bị chồng bỏ là vì cô ấy bồ bịch trước.
 
Anh ấy đã phát hiện ra vợ cặp kè với người đàn ông khác nên mới trả thù kiểu đó. Anh cố tình chụp ảnh bằng chứng của mình gửi cho vợ là giữ thể diện cho chính Ngọc: “Mọi người sẽ nghĩ anh phản bội vợ chứ không ai nghĩ vợ anh phản bội anh trước". Đúng là người phụ nữ quá thủ đoạn, thế mà tôi đã quá tốt với cô ta. Có khi số tiền Ngọc vay rồi trả tôi cũng là tiền của chồng tôi mà thôi.
 
Giờ thì tôi đang ngồi viết đơn ly hôn rồi, mặc chồng cứ rối rít van xin tha lỗi, nhưng tầm giờ thì chẳng thiết tha gì nữa. Nghĩ mà chua xót quá mọi người à. Nhưng thiết nghĩ ly hôn rồi dâng hết tài sản và chồng cho nó tôi lại không can tâm, tôi nên làm gì đây, đòi lại nhẫn kim cương hay biếu không chồng cho cô ta? Tôi rối bời quá, xin hãy cho tôi lời khuyên./.