Thời gian gần đây, Điện lự Nghệ An nhận được thông tin phản ánh, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những đường link như: https://evnnpccskh.com hoặc https://evn.brvgov.com và yêu cầu khách hàng tải về ứng dụng có tên "APP Điện lực" giả mạo.
Sau khi cài đặt, các đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng kết nối ứng dụng này với tài khoản ngân hàng trực tuyến của mình, từ đó chiếm đoạt toàn bộ số tiền trong tài khoản. Nếu khách hàng từ chối cài đặt, các đối tượng này lập tức đe dọa cắt điện và dùng lời lẽ xúc phạm, gây áp lực.
Đại diện Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, phía công ty không bao giờ gửi đường link yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng. Nhân viên Công ty Điện lực cũng tuyệt đối tuân thủ quy định giao tiếp khách hàng, không được phép đe dọa hay có thái độ không đúng mực với khách hàng..
Điện lực Nghệ An cảnh báo, để bảo vệ quyền lợi của mình, khách hàng sử dụng điện cần nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi có nội dung bất thường. Cụ thể, không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, không truy cập vào các đường link không rõ nguồn gốc, tuyệt đối không liên kết tài khoản ngân hàng với ứng dụng không xác minh, không thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân hoặc tài khoản không rõ ràng.
Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành Điện, khách hàng hãy liên hệ ngay với Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số 19006769 (hỗ trợ 24/7) để được tư vấn và xử lý kịp thời.
Công ty Điện lực Nghệ An kêu gọi khách hàng cùng chung tay nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình và góp phần giữ gìn uy tín cho ngành Điện.