Ngày 17.1, Chỉ huy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tổ chức đấu tranh thành công chuyên án LS122p, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển pháo nổ trái phép.

phao-lau-langson-1642402803.jpg
Lực lượng bộ đội biên phòng bắt quả tang Hoàng và Duyên mua số pháo lậu về quê bán. Ảnh: Vi Toàn

Trước đó, khoảng 21h15 ngày 16.1, Phòng phòng, chống Ma túy và Tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma và Phòng PA01, Công an tỉnh Lạng Sơn làm nhiệm vụ tại khu vực thôn Bản Khoai, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn,

Tổ công tác liên ngành đã phát hiện 2 đối tượng là Trần Văn Hoàng, 28 tuổi, và Đặng Trung Duyên, 26 tuổi, cùng trú tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An khi đang vận chuyển 47 giàn pháo hoa, loại 36 lỗ/giàn.

Qua kiểm đếm, tổng trọng lượng pháo 73 kg, từ khu vực biên giới để đưa vào nội địa.

Hoàng và Duyên thừa nhận số pháo trên là của họ. Số pháo này được các đối tượng mua của một người đàn ông quen biết trên mạng Facebook với số tiền 10 triệu đồng.

Sau khi nhận số pháo lậu này, cả hai đưa về Nghệ An để bán kiếm lời. Khi đang trên đường đi thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Vụ việc đang được Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ để chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật./.