Bất ngờ ôm chồng thì bủn rủn: “Giá con vợ anh bằng 1 nửa của em thì tốt, chẳng bao giờ nó có hành động gì yêu thương tình cảm với anh cả".
 
Sống với nhau 6 năm vợ chồng tôi vẫn hạnh phúc chứ chưa xuất hiện dấu hiệu rạn nứt gì cả. Chúng tôi mới có đứa con trai 5 tuổi, gia đình chồng cũng giục sinh thêm nhưng tôi chưa có ý định, hiện tại công việc của tôi khá bận, tôi muốn dành thêm 2-3 năm nữa để cống hiến cho công việc đã, khi đó sinh con cũng chưa muộn.
 
Thậm chí có lúc tôi đã nghĩ hay chỉ sinh 1 đứa con thôi vì bây giờ cũng nhiều gia đình chỉ sinh 1 mà. Giờ vợ chồng tập trung cho sự nghiệp và nuôi dạy con, 1 đứa nhưng sau này học hành tới nơi tới chốn có tương lai vững chắc thì chả còn hơn 2-3 con mà con cái chẳng ra làm sao cả.


 
Tôi không muốn sinh thêm con (ảnh minh họa)
 
Tôi luôn cố gắng cày cuốc vì gia đình, dù chồng có làm ít tiền hơn mình nhưng chưa 1 lần tôi xem thường anh. Tôi vẫn tôn trọng, yêu thương, tin tưởng chồng mình.
 
Những ngày giỗ chạp mà không thể nào về được tôi đều gửi tiền về để ông bà sắm sửa đồ lễ. Dù là con dâu phố cũng ít về nhưng chẳng bao giờ mẹ chồng chê tôi được câu nào. Nói chung tôi cũng giống nhiều bà mẹ quán triệt theo phương châm, không góp công thì góp của với nhà chồng.
 
Sinh hoạt vợ chồng của chúng tôi khoảng 2 năm trở lại đây thưa hơn ngày trước. Lý do tôi bận công việc và hay đi công tác. Nhiều lần nghĩ cũng thương chồng nhưng chỉ biết động viên anh cùng cố gắng. Cuối năm ngoái tôi vừa mới mua cho anh có ô tô, thấy rõ sự hạnh phúc của chồng.
 
Đợt vừa rồi tôi lại phải đi công tác 2 tuần. Mọi lần đi 2 tuần nhưng lúc nào tôi cũng về trễ 1-2 hôm vì muốn ở lại thăm thú chơi thêm nơi mình mới đến do trong thời gian công tác bận bịu với công việc không có đi đâu được. Nhưng lần này thấy nhớ chồng nhớ con nên tôi không về muộn mà còn về sớm trước dự định 1 ngày do công việc xong sớm.
 
Muốn làm chồng con bất ngờ nên tôi không báo trước, tôi lại còn đặt vé máy bay về buổi đêm thì không tài nào chồng đoán được. Hôm đó nghe chồng nói con trai sang nhà bác nó chơi với anh nên tôi đã dự định vợ chồng sẽ có 1 đêm vui vẻ sau bao ngày xa cách.
 
10 giờ tối chiếc taxi đậu tại cổng tôi nhẹ nhàng kéo vali mở cửa vào nhà. Phòng khách tối om, chồng tôi nay đi ngủ sớm thế. Tôi đặt đồ xuống rồi đi lên tầng, lúc tới cửa phòng của 2 vợ chồng thì thấy chồng đang ngồi trên giường lướt điện thoại quay lưng ra ngoài, nhìn tấm lưng trần của anh cảm xúc nhớ nhung ùa về tôi lao vào ôm chầm lấy anh từ phía sau. Đã rất lâu rồi tôi không ôm anh thế này vì lúc tôi làm việc xong vào giường thì chồng đã ngủ say.
 
Nhưng rồi tôi bủn rủn khi nghe giọng chồng:
 
– Em tắm nhanh thế à, giá con vợ anh bằng 1 nửa của em thì tốt, mai nó về rồi đấy đêm nay mình xõa nhé.


 
Chồng tôi dẫn mụ bán thịt lợn về nhà tằng tịu (ảnh minh họa)
 
Tôi đơ người vì chồng gọi mình là nó và càng choáng váng hơn khi anh nhầm tôi với 1 người khác. Đúng lúc đó có giọng đàn bà cất lên bên ngoài cửa:
 
– Em tắm xong rồi anh ơi.
 
Chồng tôi giật bắn mình quay lại. Nhìn thấy tôi ngồi lù lù phía sau anh ấy không thốt thành lời. Người đàn bà đứng ngoài cửa không ai khác chính là mụ bán thịt lợn góa chồng đầu ngõ, mụ ta sao so được với tôi. Điều đó cũng làm tôi thấy ghê tởm chồng, chồng tôi đưa hẳn con mụ bán thịt lợn về nhà cặp kè khi vợ vắng nhà. Quá dã man…
 
Thà anh ta cặp với đứa nào trẻ xinh hơn vợ anh ta đã đành, đằng này… Chồng tôi sau đó xin lỗi tôi, anh nó vì vợ bận nên sinh hoạt vợ chồng thất thường, anh nhịn lâu khó chịu nên mới như thế… Mụ ta quấn độc chiếc khăn trên người, cả 2 nhìn tôi ú ớ:
 
– Ngạc nhiên nhỉ, rất tiếc ho 2 người là tôi đã về hôm nay rồi.
 
– Em à… nghe anh nói đã…
 
– Sao anh thất vọng lắm à, anh ghét tôi đến thế cơ à? Chán vợ rồi đi cặp với mụ già này hả, khẩu vị của anh cũng mặn mà thật đấy.
 
– Em nghe chị nói đã, bọn chị….
 
– Bọn chị làm sao, chị thèm đàn ông thì cũng đừng có mà đi la liếm chồng người khác, con chị nó biết chắc nó tự hào lắm. Còn anh nữa, nếu anh đã ưng mụ ta như thế, tôi nhường đấy. Đi đi, đi với nó đi, đưa chìa khóa xe với nhà đi, mời 2 người cút khỏi nhà tôi. Mọi thứ do tôi mua anh cứ thoải mái đi với nó.
 
– Vợ à, anh sai rồi, em tha thứ cho anh lần này.
 
– Cút… cút khỏi nhà tôi mau…
 
Tôi đuổi họ ra khỏi nhà, đau đớn, nhục nhã và thất vọng quá mọi người ạ. Tôi cày cuốc vì cái nhà này, tôi vất vả kiếm tiền là vì ai? Sao anh ta dám làm thế, tôi phải làm gì đây? Đã 2 hôm rồi tôi uất nghẹn không nuốt nổi cơm, càng nghĩ càng tức. Xin hãy cho tôi lời khuyên, liệu tôi có nên cho nhà chồng biết mọi chuyện rồi ly hôn hay không? Bố anh ta đang ốm, tôi sợ nói ra ông sẽ không chịu nổi./.