Tài khoản facebook của thanh niên bị tố là người quay clip vụ một nam thanh niên khác bị đạp xuống sông tử vong là B.Đ.B. Người bị tố cũng đã có động thái đầu tiên.

Tối 2/8, nhiều thành viên mạng xã hội Việt Nam xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên bị đạp xuống sông tử vong tương tâm. Sự việc diễn ra tại sông Dotonbori, Osaka, Nhật Bản. Nạn nhân nghi vấn là người Việt Nam.

Đáng nói, tại thời điểm diễn ra sự việc, người quay clip có giọng nam giới đứng bên ngoài cổ vũ bằng câu nói tàn nhẫn: 'Đúng rồi, đạp xuống'. Cạnh đó là giọng nữ giới chửi thề, nội dung cổ vũ hành động thương tâm đang diễn ra trước mắt: 'Đánh chết *** nó đi'.

Khi đoạn clip được chia sẻ, nhiều người phẫn nộ vì thái độ dửng dưng, thờ ơ của đôi nam nữ quay clip. Không những không cứu người, họ lạnh lùng chứng kiến, quay lại toàn bộ sự việc rồi phát tán lên mạng kiếm like, kiếm view.
 




Trang cá nhân của thanh niên bị tố đứng quay clip vụ việc thương tâm

Trong đêm 2/8, dân mạng nhanh chóng tìm ra một thanh niên được cho là người đã đứng chứng kiến sự việc và quay đoạn clip thương tâm. Tài khoản của thanh niên này là B.Đ.B, trên trang cá nhân B.Đ.B giới thiệu đến từ Nghệ An.

Theo một số hình ảnh được dân mạng chụp lại thì chính B.Đ.B đã phát livestream khoảnh khắc thương tâm vụ nam thanh niên bị đạp xuống sông Dotonbori tử vong. Thời điểm này có hơn 800 người đang xem trực tiếp.
 


B.Đ.B đã livestream cảnh tượng thương tâm trên trang cá nhân nhằm câu like
 
Ngay trong tối 2/8, B.Đ.B đã chính thức khóa tài khoản cá nhân trước sự tấn công của dư luận. Tuy nhiên, dân mạng cũng nhanh chóng tìm ra tài khoản Tiktok của thanh niên này và để lại nhiều bình luận phẫn nộ.

Trong một diễn biến khác, một cô gái bị tố là người đứng quay clip cũng lên tiếng thanh minh. Trong bài chia sẻ, cô gái cho biết mình chính là người đã đi gọi lực lượng chức năng giúp đỡ. Cô tiết lộ thêm rằng, 'lúc chúng tôi đi kêu cảnh sát và tìm phao cứu trợ thì hung thủ quay lại và người kia đã bám được vào bờ nhưng bị nó đạp xuống thêm 1 lần nữa và ném chai thuỷ tinh khiến bạn ấy đau và chìm luôn'./.