Đàm Tùng Vận là ai?
 
Đàm Tùng Vận là nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng người Trung Quốc. Tính đến nay, dù chưa được xếp vào hàng tiểu hoa đán nhưng Đàm Tùng Vận vẫn thường xuyên kết hợp với nhiều nam diễn viên đình đám như: Nhậm Gia Luân, Lưu Hạo Nhiên, Tống Uy Long...Thậm chí cô còn được người hâm mộ đặt biệt danh là "nữ hoàng chemistry".

 
Bạn đã biết gì về nữ diễn viên Đàm Tùng Vận chưa? - Ảnh: weibo
 
Tiểu sử của Đàm Tùng Vận:
 
Tên thật: Đàm Tùng Vận (谭松韵)
 
Sinh ngày: 31/05/1990
 
Cung hoàng đạo: Song Tử
 
Chiều cao: 1m62
 
Cân nặng: 42kg

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ
 
Phim nổi bật: Mùa hè của hồ ly, Cẩm y chi hạ, Điều tuyệt vời nhất của chúng ta...
 
Quốc tịch: Trung Quốc
 
Hành trình sự nghiệp của Đàm Tùng Vận:
 
Năm 2005, nữ diễn viên chính thức bước chân vào ngành giải trí thông qua một số bộ phim truyền hình như: Đợi người ở nơi thiên đàng (我在天堂等你),Sống qua ngày (好好过日子),Nhà của tôi rất tuyệt (我的家很好)...Trước đó, Đàm Tùng Vận từng giành giải thưởng Vũ công có vũ đạo xuất sắc nhất, được biểu diễn tại Thế vận hội Olympic năm 2004.
 
Liên tiếp những năm sau đó, nữ diễn viên trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình. Năm 2011, cô góp mặt trong bộ phim đình đám Hậu cung Chân hoàn truyện vai Thuần Quý nhân. Cũng trong năm nay, Đàm Tùng Vận còn thử sức mình với mảng ca hát. Cô gia nhập Đoàn ca xướng Tinh Tinh và thường thể hiện các ca khúc nổi tiếng. 
 
Năm 2012, Đàm Tùng Vận thử sức mình với vai diễn mang tính cách nham hiểm, độc ác trong phim Hồng Kông Cung Đấu. Nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong phim Chuyện cô gái nhỏ (小女孩的故事). Nhờ bộ phim này, Đàm Tùng Vận thành công giành giải thưởng Tài năng mới nhảy vọt xuất sắc nhất tại lễ trao giải phim ngắn Quang Huy.

 
Cô từng giành giải phim ngắn Quang Huy - Ảnh: FBNV
 
Dù vậy, tên tuổi của nữ diễn viên chỉ được biết đến rộng rãi hơn khi cô tham gia phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta. Có thể nói đây chính là bước ngoặt đáng nhớ trong sự nghiệp của Đàm Tùng Vận. Bước chuyển mình thứ 2 là nhờ bộ phim Cẩm Y Chi Hạ hợp tác cùng Nhậm Gia Luân năm 2018. Qua bộ phim này, Đàm Tùng Vận trở thành cái tên hot được nhiều người hâm mộ và yêu mến, dù hiện tại nữ diễn viên chưa được xếp vào hàng tiểu hoa đán.
 
Ngoài ra, cô còn thường xuyên “bén duyên” với các mỹ nam điển trai như: Lưu Hạo Nhiên, Khương Triều, Ngô Lỗi, La Vân Hi...Chẳng những vậy, Đàm Tùng Vận còn được mệnh danh là "nữ hoàng chemistry".

 
Poster phim Lấy danh nghĩa người nhà - Ảnh: Pinterest
 
Năm 2020 này, nữ diễn viên ra mắt màn ảnh nhỏ thông qua bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà. Đây là bộ phim có chủ đề xoay quanh chủ đề về tâm lý, gia đình. Cô đảm nhận vai nữ chính hợp tác cùng nam diễn viên điển trai Tống Uy Long và Trương Tân Thành.
 
Có thể nói, ngoài Dương Tử, Dương Mịch thì Đàm Tùng Vận cũng là nữ diễn viên được nhiều fan nữ “ghen tị” nhất. Bởi cô có cơ hội được hợp tác với hàng loạt mỹ nam điển trai đình đám của màn ảnh Hoa Ngữ. Hy vọng trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ càng ngày càng thành công và phát triển hơn trên con đường sự nghiệp của mình.