Người dân xã Ngọc Sơn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) chưa hết bàng hoàng sau khi phát hiện thi thể 2 mẹ đuối nước dưới ao trong tư thế ôm chặt nhau.
 
Trao đổi với báo Dân Trí, ông Nguyễn Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xác nhận, vào sáng ngày 24/6, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 mẹ con qua đời thương tâm.


 
Hai mẹ con chị T. qua đời thương tâm
 
Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 23/6. Đến sáng ngày 24/6, một số người dân xóm 7, xã Ngọc Sơn phát hiện chiếc xe máy dựng gần bờ ao nhưng không có người. Đinh ninh có chuyện chẳng lành, mọi người xuống ao tìm kiếm thì phát hiện thi thể hai mẹ con đang ôm chặt nhau.
 
Nạn nhân được xác định là chị N.T.T (27 tuổi) và cháu bé N.V.K (5 tuổi). Trước khi xảy ra sự việc, chị T. đi tỉa ngô thuê và đưa cả con theo. Khu vực gặp nạn cách nhà của nạn nhân khoảng 500m.


 
Bà con lối xóm tiễn đưa hai mẹ con chị T. về nơi yên nghỉ cuối cùng.
 
Thời điểm được tìm thấy, một tay của người mẹ vẫn đang quàng vào cổ con trai, tay còn lại giơ cao quá đầu như đang cầu cứu. Nhiều khả năng hai mẹ con gặp nạn trong lúc chị T. nhảy xuống ao cứu con bị rơi xuống nước.
 
Đại diện lãnh đạo địa phương cho biết, gia đình chị T. thuộc diện khó khăn. Chồng đi làm ăn xa, chị T. ở nhà chăm con và làm thuê cuốc mướn kiếm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình mai táng.


 
Người chồng đi làm ăn xa không thể về kịp.
 
“Chồng chị T. đi thuyền đánh bắt hải sản ở xa không thể về kịp. Trong chiều ngày 24/6, chính quyền địa phương cùng người thân, gia đình và bà con lối xóm đã tổ chức an táng cho hai mẹ con chị T." – Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn cho hay.
 
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc./.