Cô dâu Quảng Trị khiến quan viên hai họ sụt sùi vì thương cảnh lẻ bóng, không được chú rể trao nhẫn cưới trong ngày trọng đại của cả đời người.
 
Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh về một đám cưới diễn ra tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Điều khiến cư dân mạng tò mò nhất là không thấy sự xuất hiện của chú rể, mà chỉ có cô dâu xinh đẹp lộng lẫy trong chiếc váy cưới cùng gia đình hai bên cử hành hôn lễ. Thậm chí, đám cưới đặc biệt này không có lấy một chiếc ảnh cưới vì chú rể đang công tác ngoài đảo xa không về kịp.

 
Cô giáo mầm non tổ chức đám cưới không chú rể khiến nhiều người thương cảm.
 
Được biết, đó là đám cưới của cô dâu Dương Thị Ly Na (26 tuổi) quê ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị và chú rể bằng tuổi - Nguyễn Văn Đức (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị). Hiện tại, Ly Na đang làm giáo viên mầm non tại quê nhà, còn Văn Đức là một Thượng úy Hải quân đang công tác ngoài Trường Sa sau khi tốt nghiệp Học viện Hậu Cần.


 
Mặc dù đám cưới không có chú rể ở bên, nhưng cô nàng vẫn rất hạnh phúc vì được trở thành vợ của chàng lính hải quân đang canh gác ngoài khơi xa.
 
Mặc dù đã xin đơn vị nghỉ phép 10 ngày để tổ chức hôn lễ, nhưng không may tàu vừa rời đảo được 2 ngày thì thời tiết chuyển xấu khiến chàng lính trẻ buộc phải quay trở lại. Sự cố không mong muốn này khiến gia đình hai bên không biết phải xoay sở thế nào vì ngày tổ chức đám cưới đã được ấn định và mời bà con họ hàng tới chung vui. Chính vì vậy, hai bên thông gia thống nhất vẫn cử hành hôn lễ bình thường và chú rể sẽ về sau.


 
Hôn lễ khiến quan viên hai họ rơi nước mắt vì thương nàng dâu mới.
 
Cô dâu Ly Na kể lại: "Theo kế hoạch, anh sẽ về đến nhà trước khi diễn ra đám cưới 3 ngày. Nhưng thời tiết xấu khiến tàu không cập bến đúng ngày. Đám cưới thì đã chuẩn bị xong xuôi, mời bà con họ hàng, không thể hoãn được nên cả nhà mình động viên nhau tổ chức lễ cưới không chú rể.
 
Mình nhớ khi làm lễ trên sân khấu, nhìn xuống thấy nhiều người lau nước mắt, họ thương mình trống trải trong ngày lấy chồng, thương cả anh đang phải vật lộn với sóng gió ngoài khơi xa".


 
Cặp đôi đã quen việc yêu xa vì có tới 6 năm ngắm nhau qua màn hình điện thoại trước khi đi đến hôn nhân.
 
Ngay sau khi loạt hình ảnh về đám cưới ở Quảng Trị được chia sẻ lên mạng xã hội, bài đăng tải nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hầu hết ai nấy đều chúc phúc cho cặp vợ chồng trẻ và không khỏi xúc động trước tình yêu đẹp của họ.
 
Không chỉ vậy, cặp đôi còn khiến dân mạng ngưỡng mộ bởi chuyện tình cổ tích với 6 năm yêu xa, chỉ nhìn nhau qua màn hình điện thoại. Chị Ly Na chia sẻ: "Sau 6 năm chủ yếu yêu qua điện thoại, máy tính, nhưng chúng mình vẫn rất thấu hiểu nhau và quyết định về chung một nhà. Chúng mình đã làm lễ ăn hỏi từ cách đây một năm, sau đó anh nhận nhiệm vụ mới ở Trường Sa, hai vợ chồng xa nhau đằng đẵng cả năm trời không gặp".


 
Hiện tại, cô giáo trẻ mạnh mẽ để trở thành hậu phương vững chắc cho chồng.
 
Chị Trúc Ly, một người bạn của cô dâu cũng bày tỏ rằng: "Na hay đến cửa hàng mình mua đồ, trước đám cưới còn sang mua kem chống nắng, dự định cưới xong hai vợ chồng sẽ đi chơi. Con bé vui vẻ, háo hức lắm. Ngờ đâu mọi chuyện không như kế hoạch, mấy ngày trước và trong khi đám cưới diễn ra, Na thậm chí không liên lạc được với chồng, con bé khóc nhiều lắm. Đây cũng là lần đầu mình đi dự tiệc cưới mà thấy mọi người khóc vì thương cô dâu nhiều đến vậy".


 
Câu chuyện về đám cưới đặc biệt ở Quảng Trị nhận được nhiều sự quan tâm.
 
Mặc dù không tránh khỏi những giây phút tủi thân tới mức bật khóc nức nở, nhưng nàng dâu mới tự dặn lòng phải mạnh mẽ để người bạn đời yên tâm làm nhiệm vụ ngoài đảo xa. Hết ngày phép, Văn Đức sẽ tiếp tục lên tàu trở lại hải đảo, còn chị Ly Na là hậu phương vững chắc của chồng.
 
Tình yêu của họ thật đáng trân quý biết bao khi được xây dựng từ sự tin tưởng, lòng chung thủy và hơn hết, xa mặt nhưng không hề cách lòng.