Cả buôn làng người H’Mông ở một huyện miền núi Hà Giang rộn ràng đám cưới cô dâu tuổi teen. Đám cưới thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
 
Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao về một đoạn clip ghi lại cảnh đám cưới vùng cao. Điều đáng nói là trong video những người dân thôn bản cho biết cô dâu mới chỉ 13 tuổi, còn chú rể 17 tuổi. Được biết, đám cưới cô dâu Hồng Sinh và chú rể Quang Đức được tổ chức bên nhà gái vào ngày 1/11/2020.

 
Nhiều fanpage chia sẻ lại đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội


 
Đám cưới cặp đôi trẻ tuổi thu hút sự chú ý
 
Theo đoạn clip được chia sẻ có thể thấy những nét đặc trưng trong phục tục cưới xin của người dân tộc H’Mông. Theo đó, chị em phụ nữ trong làng xúng xính quần áo đẹp đi dự đám cưới, còn đấng mày râu xắn tay vào bếp nấu cỗ, bưng bê. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là cô dâu đã được nhà trai đến đón từ sớm nên không thể xuất hiện trong khung hình.
 
Khách mời tham dự đám cưới cho biết, Hồng Sinh dù chưa học hết cấp hai nhưng vẫn quyết định bỏ học để kết hôn. Nhà gái ở Hà Giang, còn nhà trai ở Vĩnh Phúc. Đáng nói, cặp vợ chồng tuổi teen này chỉ là một trong số rất nhiều cặp vợ chồng cưới sớm ở ngôi làng hẻo lánh này.
 
 
Cả làng ăn cỗ linh đình, còn cô dâu đã được nhà trai đến đón từ sớm.
 
Ngay lập tức, những hình ảnh cũng như thông tin được chia sẻ trong đoạn clip thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Hầu hết ai nấy đều tỏ ra e ngại khi vẫn còn tồn tại tục tảo hôn ở một số vùng sâu vùng xa.


 
Khung cảnh buôn làng rộn ràng đi đám cưới.


 
Bình luận từ cộng đồng mạng.


 
Dân tình phản đối tục tảo hôn của người dân tộc Hơ Mông./.